Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA thua ngược Sài Gòn, chạm đáy bảng xếp hạng V.League

Chơi trên sân Thống Nhất, SLNA vắng mặt tiền vệ Phan Văn Đức và điều này khiến cho đội bóng xứ Nghệ có một trận đấu vất vả trước chủ nhà Sài Gòn tại vòng 12 V.League 2018.

Trận này, HLV Đức Thắng có một vài thay đổi trong đội hình xuất phát. Võ Ngọc Đức vào sân từ đầu thay cho Mạnh Hùng bên hành lang cánh trái, trong khi đó Xuân Toàn và Xuân Mạnh là 2 tiền vệ cánh của SLNA hỗ trợ Olaha và Tuấn Tài.

Dù làm khách nhưng SLNA nhập cuộc khá tự tin, mặc dù vậy đội khách không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành Tống Đức An.

 Tấm banron CĐV xứ Nghệ mang đến tiếp lửa đội bóng quê hương. Ảnh: SLNA FC

Hai đội chơi thận trọng và cơ hội đáng kể nhất của trận đấu đến ở phút 23, ngoại binh Dugary bật cao đánh đầu vào đúng vị trí của thủ môn Phan Đình Vũ Hải. Ngay một phút sau, SLNA có câu trả lời. Hậu vệ Ngọc Đức trong một tình huống lên tham gia tấn công tung ra cú sút rất căng trong vòng cấm, đáng tiếc hậu vệ Sài Gòn đã kịp giải nguy ngay trước mặt thủ môn.

Phút 28, đến lượt khung thành SLNA bị đặt trong tình trạng báo động. Thủ môn Phan Đình Vũ Hải đã phản xạ xuất thần, khước từ bàn thắng của tiền đạo Lê Hoàng Thiên.

Phút 36, thủ thành SLNA tiếp tục khiến các chân sút Sài Gòn phải nản lòng, lần này đến lượt Trần Vũ không thể thắng dù cú dứt điểm của anh ở rất gần khung thành đội khách.

Cơ hội nguy hiểm tiếp theo mà Sài Gòn tạo ra đến ở phút 43. Bên hành lang cái trái, bóng chạm chân trung vệ Văn Khánh đổi hướng bay thẳng về phía khung thành SLNA, thủ môn Vũ Hải thêm một lần bay người cản phá đưa bóng dội trúng cột dọc bay ra ngoài.

Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với thế trận áp đảo đến từ đội chủ nhà xét về số cơ hội tạo ra lẫn tỷ lệ kiểm soát bóng.

 Ngoại binh Sài Gòn gieo sầu cho SLNA. Ảnh: CLB SG

Sang hiệp 2, SLNA bất ngờ là đội nắm giữ thế trận. Các học trò HLV Đức Thắng cầm bóng chắc và bình tĩnh triển khai tấn công. Phút 59, Cao Văn Triền phạm lỗi với Phạm Xuân Mạnh ngay trước vạch 16m50. Trên chấm đá phạt với góc rất thuận lợi, Quế Ngọc Hải đá phạt đưa bóng dội xà ngang vào người thủ môn Sài Gòn và bay ra ngoài trong sự tiếc nuối của CĐV xứ Nghệ.

Chỉ ít phút sau, Sài Gòn có câu trả lời. Da Sylva trong một nỗ lực xâm nhập vòng cấm, dứt điểm vượt qua Vũ Hải nhưng may mắn cho SLNA là phía trước khung thành vẫn còn Võ Ngọc Đức bọt lóc cứu thua trông thấy.

Phút 65, BHL SLNA quyết định gia tăng sức ép tấn công. Hồ Tuấn Tài rời sân nhường chỗ cho ngoại binh Osmar Francisco. Và cũng chính từ đây, những nỗ lực của SLNA đã được đền đáp. Phút 69, từ một pha đá phạt góc, Quế Ngọc Hải có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng mở tỉ số. Thủ quân SLNA chấp nhận tấm thẻ vàng, cởi áo ăn mừng đầy sung sướng. Một bàn thắng giúp anh và có đà tâm lý tốt cho phần còn lại của trận đấu.

Vươn lên dẫn trước bằng không chiến nhưng SLNA lại nhận bàn thua cũng từ một pha phạt góc của Sài Gòn. Phút 76, Da Sylva bật cao loại bỏ Văn Khánh và hàng loạt hậu vệ SLNA đánh đầu chọc thủng lưới Vũ Hải san bằng tỷ số 1-1.

 Nỗi buồn của CĐV xứ Nghệ. Ảnh: SLNA FC

Ngay sau tình huống này, SLNA có câu trả lời. Đáng tiếc pha dứt điểm của Xuân Mạnh lại đưa bóng tìm đến điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. May mắn một lần nửa ngoảnh mặt với đội bóng xứ Nghệ. Kể từ khi Ngọc Duy bên phía Sài Gòn được tung vào sân, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và họ đã hiện thực hóa điều đó ở phút 82. Cơn ác mộng mang tên Da Sylva một lần nữa có một pha bứt tốc, loại bỏ cặp trung vệ SLNA trước khi tung cú sút căng như kẻ chỉ về góc xa, khuất phục Vũ Hải nâng tỷ số lên 2-1.

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, SLNA không còn gì để mất tung nốt tiền đạo Phúc Tịnh vào sân thay cho hậu vệ Võ Ngọc Đức. Dù trận đấu có đến 7 phút bù giờ nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng xứ Nghệ vớt vát lại 1 điểm trong bối cảnh chủ nhà Sài Gòn tìm mọi cách kéo dài thời gian và diễn biến cuối trận bị vỡ vụn vì những pha phạm lỗi.

Tiếp tục thua trận thứ 6 tại V.League, SLNA bị chính Sài Gòn thế chỗ và tụt xuống vị trí áp chót BXH với 8 điểm sau 12 vòng đấu, chi hơn đội cuối bảng Nam Định đúng 2 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, SLNA trở về sân nhà đón tiếp Hải Phòng tại vòng 13 diễn ra ngày 13/6./.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Sài Gòn: Đức An; Anh Vũ, Quốc Long, Thành Tín, Hoàng Quảng; Văn Triền, Hữu Sơn, Trần Vũ; Dugary, Hoàng Thiên, Da Sylva.

SLNA: Vũ Hải: Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Đức; Xuân Toàn, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Xuân Mạnh; Tuấn Tài, Olaha.