Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Đức Thắng nói gì sau thất bại của Thanh Hóa trước Hải Phòng?

Thất bại trước Hải Phòng tại vòng 12 khiến Thanh Hóa đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết thắng. Trao đổi với báo chí HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận cần thêm thời gian.

Trong chuyến làm khách của Hải Phòng tại vòng 12 V.League 2018, việc không có đội hình mạnh nhất đã khiến Thanh Hóa đối mặt với nhiều khó khăn và nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước đối thủ. Trận thua này khiến Thanh Hóa tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết thắng. Từ một ứng viên vô địch, Thanh Hóa giờ đây đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng khi đứng vị trí thứ 10 với 13 điểm giành được.

 HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận cần thêm thời gian ở Thanh Hóa - Ảnh VPF

Trao đổi đổi với báo chí sau thất bại 0-2 trước Hải Phòng, HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận việc để thua sớm khiến Thanh Hóa không thể tránh khỏi một trận thua: “Trận đấu hôm nay chúng tôi chơi không tốt. Đội sớm bị dẫn 2 bàn và ngày hôm nay Hải Phòng chơi tốt hơn nên thất bại là điều không tránh khỏi”.

Cựu HLV của Sài Gòn FC thừa nhận đây đang là giai đoạn khó khăn với Thanh Hóa khi nhiều cầu thủ trụ cột gặp chấn thương và thẻ phạt. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh cũng đang lên kế hoạch tăng cường nhân sự chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay: “Đây là giai đoạn Thanh Hóa đối mặt với nhiều khó khăn. Hiện tại, chúng tôi đang chờ những cầu thủ chấn thương bình phục trở lại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang có những phương án thay đổi lối chơi với các sơ đồ khác nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng cho biết việc thay đổi lối chơi đã khiến nhiều cầu thủ chưa kịp thích nghi. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến đội bóng xứ Thanh đã sớm nói lời chia tay với 4 trụ cột khi mà lượt đi mùa giải 2018 vẫn còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc: “Tôi nghĩ sự thay đổi trong thời gian qua có trách nhiệm của tôi. Điều đấy có thể làm đội bóng mạnh hơn, nhưng các cầu thủ chưa thích nghi được ngay vì một số cầu thủ ra đi. Thế nên các cầu thủ ngày hôm nay chưa có được thể trạng tốt nhất”.

Bên cạnh việc tìm kiếm thêm nội binh chất lượng, đội bóng xứ Thanh cũng đã lên kế hoạch thay đổi ngoại binh của mình khi tiền đạo Ofere không đáp ứng những kỳ vọng trong thời gian qua.

Kết thúc bài trả lời phỏng vấn của mình, HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận cần thêm thời gian để giúp đội bóng xứ Thanh hồi sinh: “Tôi nghĩ rằng, mình về đây để xây dựng lối chơi lâu dài cho Thanh Hóa. Chính vì lý do đó, tôi cần thời gian. Để xây dựng không dễ và còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác”.