Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 cách làm đẹp với vỏ bưởi khiến bạn bất ngờ

Sử dụng vỏ bưởi để làm đẹp đang là cách được nhiều chị em truyền tai nhau.

Dưỡng và trị rụng tóc

 


Tinh dầu có trong vỏ bưởi có khả năng dưỡng tóc cực tốt. Bạn hãy dùng vỏ bưởi đun nước để gội đầu hoặc sau khi gội đầu lấy vỏ bưởi bóp tinh dầu lên tóc sẽ giúp mái tóc trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Trị nám, tàn nhang

Thành phần của vỏ bưởi chứa lycopene nên vỏ bưởi còn ngăn ngừa ung thư do tia cực tím gây nên. Vì thế vỏ bưởi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm các nếp nhăn, nám, tàn nhang trên mặt.

Cách làm:

- Bạn lấy dầu oliu hoặc dầu dừa đổ ngập vỏ bưởi rồi cho lên bếp đun ở mức lửa nhỏ nhất.

- Sau khi đun từ 4 - 5 tiếng, tắt lửa gạn bỏ vỏ bưởi rồi đổ tinh dầu đã đun vào lọ thủy tinh.

- Mỗi khi dùng hãy lấy vài giọt thoa đều lên mặt hoặc vùng da bị nám, tàn nhang. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Giảm cân bằng vỏ bưởi

Theo Eva, bất kỳ thành phần nào của quả bưởi cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong đó, tinh chất của vỏ bưởi có vị cay, có thể giúp giảm mỡ trong máu, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Hơn thế, vỏ bưởi còn giúp hạ cholesterol, làm tiêu mỡ, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo để giảm cân.

Nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách nấu vỏ bưởi làm nước uống. Dùng từ 5-6 ly mỗi ngày, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm cân nặng sau khoảng 6 tuần sử dụng.

Vỏ bưởi được dùng để chống nắng

Theo Phụ nữ today, vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô, ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác nhau do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi thậm chí còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

Chống mụn

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ cảm giác bóng nhờn trên da mặt và chống mụn bằng cách tăng độ pH cho làn da.

Xóa nếp nhăn

Vỏ bưởi còn được sử dụng để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố cũng như mụn đầu đen, da khô, ngứa ngáy... do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời.

Ngăn ngừa lão hóa

Vitamin C trong vỏ bưởi có tác dụng nuôi dưỡng da và kích thích sự hình thành collagen, duy trì độ đàn hồi cho da, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn, giúp da có bề mặt săn chắc hơn.