Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn vào 10: Sở GD&ĐT Hà Nội nói "lọt chứ không lộ"

Thông tin lan truyền về việc đề thi Ngữ văn vào lớp 10 bị lộ đang khiến phụ huynh và các thí sinh lo lắng. Lãnh đạo sở GD&ĐT đã thông tin chính thức về việc lộ đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại họp báo khẩn diễn ra ngay trưa cùng ngày (7/6).

 Sáng 7/6, thí sinh Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, trên mạng xã hội lan truyền thông tin đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội bị lộ. Sở GD&ĐT đã họp ngay buổi trưa cùng ngày và có những thông tin đến báo chí.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn với 185 điểm thi, số thí sinh vắng mặt 354, cán bộ vắng 1. Số thí sinh vi phạm quy chế 2. Có 1 trường hợp mang điện thoại vào phòng thi.

"Sau khoảng hơn 1 tiếng thí sinh làm bài thi, lúc 9h08 trên mạng xuất hiện bản chụp đề thi. Chúng tôi xác định đây chính là đề chính thức. Chúng tôi đang cùng bộ phận nghiệp vụ an ninh xác minh nguồn gốc bản chụp này từ đâu?

Đây là lọt đề thi không phải lộ đề thi, có khả năng là do mang đồ công nghệ cao vào phòng để chụp ảnh và gửi ra ngoài. Nếu lọt ở đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó. Việc lọt đề thi không ảnh hưởng đến kỳ thi này.

Sau khi có thông tin bị lọt đề thi ra ngoài, chúng tôi đã chỉ đạo 185 điểm thi để tránh tình trạng sử dụng thiết bị công nghệ cao đưa đáp án đề thi trở ngược lại phòng thi", ông Quang nói.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/06/07/L__________thi_Ng____v__n_v__o_10_S____GD___T_H___N___i_n__i_l___t_ch____kh__ng_l___.mp4[/presscloud]