Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vừa sửa đường cửa ngõ TP.Vinh, dân lại gây khó đòi tiền GPMB?

3 ngày sau khi xảy ra sự việc “dân đổ chất thải chặn đường cửa ngõ TP.Vinh”, thành phố đã tiến hành sửa đường. Nhưng khi vừa triển khai thi công lại xuất hiện tình trạng dân gây khó, đòi đền bù GPMB?

 Đường Phạm Hồng Thái bị đổ chất thải xây dựng khiến ô tô không thể lưu thông vào chiều 30/5

Ông Trần Xuân Lễ, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư và xây dựng TP. Vinh cho biết: Ngày 2/6, đơn vị thi công và chủ đầu tư đã tiến hành khởi công dự án. Hiện nay, đơn vị đã đưa thiết bị tới xử lý trước phần nền hư hỏng để đảm bảo giao thông. Theo thiết kế, dự án lần này chỉ tập trung nâng cấp làm lại mặt đường ở đoạn giữa tuyến và làm hệ thống rãnh thoát nước 2 bên. Vì vậy, trước mắt sẽ ưu tiên làm hệ thống rãnh thoát nước và đúc cấu kiện cống. Khi phần việc này hoàn thành, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp mặt đường.

Theo ông Lễ, thời gian thi công đường là 6 tháng, tuy nhiên nếu thời tiết thuận lợi và được người dân sinh sống 2 bên ủng hộ, chắc chắn dự án sẽ về đích sớm hơn mốc dự kiến.

“Điều lo lắng hiện nay là vấn đề GPMB, bởi sau khi nhà thầu triển khai thi công lại xuất hiện tình trạng một số người dân 2 bên đường gây khó khăn, đòi hỏi đền bù GPMB. Sắp tới, Ban và các bên liên quan sẽ cùng với UBND phường Vinh Tân xuống làm việc với dân để tìm hướng giải quyết. Ngoài ra, do tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, trong khi phương án là “vừa thi công, vừa khai thác”. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng mặt đường, chúng tôi cũng đang làm văn bản đề nghị UBND tỉnh cho cấm xe tải tạm thời để phục vụ thi công”, ông Lễ cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV, thực tế không phải khi dân đổ chất thải phản đối thì UBND thành phố Vinh mới tiến hành làm đường. Việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này đã được UBND TP Vinh phê duyệt theo quyết định số 4028/QĐ-UBND ngày 29/6/2017. Sau khi thành phố thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định, đến ngày 1/6/2018, thành phố mới xác định được đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH xây dựng An Thịnh. Một ngày sau đó, đơn vị này đã tiến hành khởi công thực hiện dự án.

Được biết, mức đầu tư xây dựng dự án là 19,2 tỷ đồng, trong đó, chi phí dành cho xây dựng là gần 15 tỷ đồng. Dự án sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách thành phố theo kế hoạch trung hạn 2016-2020. Ban QLDA Đầu tư và xây dựng TP. Vinh được giao nhiệm vụ quản lý dự án thay chủ đầu tư.