Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sử dụng và bảo quản máy lọc nước như thế nào để được bền lâu?

Để máy lọc nước bền ngoài cách sử dụng đúng cũng cần phải để ý tới cách bảo quản sao cho tốt nhất. Tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng biết điều này.

Sử dụng máy lọc nước đúng cách

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay máy lọc nước đã trở thành một vật dụng hết sức quen thuộc đối với nhiều gia đình bởi nguồn nước nhiều nơi bị ô nhiễm trầm trọng. Mua một chiếc máy lọc nước là vấn đề đơn giản tuy nhiên sử dụng máy lọc nước và bảo quản ra sao để sản phẩm luôn hoạt động bền bỉ, kéo dài thời gian sử dụng không phải là vấn đề ai cũng biết.

Theo các chuyên viên kỹ thuật của một số hãng sản xuất máy lọc nước thì để sử dụng đúng cách máy lọc nước người dùng không được lắp đầu vòi của máy vào nguồn nước nóng; Không làm đóng băng hệ thống lọc; Không nút chặt lỗ thoát nước (thải) cặn, vì điều này có thể làm hỏng lõi lọc.

Trước khi sử dụng máy mới hoặc máy đã lâu không sử dụng, cho máy hoạt động và mở vòi nước liên tục trong 3 giờ. Với những nơi có áp lực nước lớn như nhà cao tầng phải điều chỉnh lượng nước đầu vào máy lọc nước ở lưu lượng nhỏ bằng cách vặn nhỏ van đầu vào. Đặc biệt khi đi vắng nhà tốt nhất nên khóa các van nước đầu vào trong hệ thống lọc của máy lọc nước và ngắt điện để đảm bảo tuyệt đối an toàn tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

 Sử dụng và bảo quản máy lọc nước được bền lâu cần phải thường xuyên lau chùi, thay lõi lọc và vị trí lắp đặt phải phù hợp.

Người dùng cũng nên đặc biệt lưu ý là nguồn điện sử dụng cho máy lọc nước phải là nguồn 220V. Và việc lắp đặt này phải do cán bộ kỹ thuật có chuyên môn thực hiện. Không nên tự ý lắp đặt tránh tình trạng sai sót dẫn tới những sự cố đáng tiếc như hỏng máy lọc, cháy nổ do rò rỉ điện. Nếu khi xảy ra sự cố rò, rỉ phải khóa ngay van nước nguồn vào thiết bị lọc, ngắt điện vào máy và thông báo cho bộ phận kỹ thuật của công ty để xử lý kịp thời.

Cách bảo quản máy lọc nước được bền lâu

Thường xuyên lau chùi bụi bẩn

Để thuận tiện cho việc nấu nướng hay sinh hoạt nhiều gia đình khi mua máy lọc nước về thường lắp đặt trong gầm tủ bếp. Việc lắp đặt này sẽ giúp tiết kiệm được không gian nhưng người dùng phải chú ý vệ sinh máy nhất là các cốc lọc tránh để bụi bẩn, dầu mỡ bám vào gây mất thẩm mỹ và gây ảnh hưởng đến hệ thống. Ngoài ra cũng cần kiểm tra thường xuyên các đường đấu nối dây xem có bị chuột cắn dây sẽ gây ra hiện tượng rò rỉ gây ảnh hưởng đến các thiết bị phần điện. Nếu xảy ra hiện tượng rò điện phải gọi điện cho đơn vị cung cấp sản phẩm để họ cử người đến sửa chữa kịp thời và bảo quản máy lọc nước một cách tốt nhất.

Mua thêm tủ đựng máy

Ngoài vị trí lắp đặt máy lọc nước hợp lý thì một chiếc tủ đựng người dùng cũng nên mua. Nhờ có vỏ tủ chứa bên ngoài nên sản phẩm sẽ không bị dính bụi bẩn, dầu mỡ, côn trùng hay bị chuột cắn đường dây điện và dây dẫn nước. Ngoài chức năng bảo vệ máy lọc nước khi đựng trong tủ chứa còn đóng vai trò như một đồ vật trang trí nội thất cho không gian ngôi nhà bạn thêm sang trọng.

Thay lõi lọc theo định kỳ quy định

Đối với máy lọc nước việc thay lõi lọc theo định kỳ vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước sau lọc. Bởi lõi lọc nước phải làm việc liên tục nên cần thường xuyên phải kiểm tra và theo dõi, khi lõi lọc bị bẩn cần phải thực hiện rửa sạch và vệ sinh để nước được đảm bảo.

Nhằm giúp nước đạt chất lượng cao nhất thì các lõi lọc nâng cấp được bổ sung thêm gồm: Lõi số 6 tạo chất khoáng tự nhiên, lõi số 7 Alkaline giúp tạo nước kiềm tính trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, lõi số 8 làm giàu oxi trong nước giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Những lõi này có thời gian sử dụng từ 1,5 – 2 năm là cần phải thay mới. Trung bình người dùng hay phải thay nhất là lõi số 1, số 2, số 3. Nếu nguồn nước đầu vào sạch hoặc nước máy có thể để sau 6 tháng thay cả ba lõi vừa giúp tiết kiệm chi phí mà cũng không gây ảnh hưởng gì đến nước thành phẩm.