Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL của bầu Đức xếp thứ nhì châu Á về tình yêu: 'Núi tiền' mua cũng không nổi!

HAGL của bầu Đức có thể không thể hiện được phong độ bất bại như CLB Hà Nội ở V.League nhưng họ thực sự là nhà vô địch về tình yêu của khán giả.

HAGL vô địch trên YouTube và tình yêu khán giả ở Việt Nam

Theo một thông báo mới đây, HAGL của bầu Đức là CLB thu hút người hâm mộ xem nhiều thứ 2/10 CLB Châu Á tháng 5/2018 trên kênh YouTube. Trong khi đó, CLB Hà Nội xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng này.

Cần nói, sở dĩ CLB Hà Nội có được lượt xem đông kể trên là nhờ đá với HAGL ở hai trận đấu tại Cúp quốc gia 2018. Sự căng thẳng ở trận lượt đi đã giúp cho trận lượt về nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

 

 HAGL xếp thứ 2 trên YouTube.

 

Trở lại với chuyện CLB HAGL được khán giả tin yêu, đây không phải là điều mới ở sân chơi V.League. “Đám trẻ nhà bầu Đức” từng đi đến đâu thì Ban tổ chức sân phải lo về an ninh và sợ vỡ sân, vì hiệu ứng của họ thực sự quá lớn.

Ba năm liên tiếp, HAGL vẫn giữ được tần số tin yêu của khán giả cả nước, bất chấp thi đấu có thời điểm thất vọng. Đây là điều đáng ngợi khen và đáng quý nhất dành cho đội bóng của bầu Đức.

Thành tích trong bóng đá rất quan trọng nhưng tình yêu của khán giả dành cho đội bóng càng quan trọng hơn. Đó là thứ giá trị không thể mua bằng tiền, kể cả tỉ phú cũng không thể mua được tình yêu của người hâm mộ.

Đội bóng của bầu Hiển từng hiểu hơn ai hết về điều này. CLB Hà Nội từng có một thời gian dài đá trong sự thiếu vắng khán giả ở giữa lòng Thủ đô. Bây giờ, hiệu ứng U23 Việt Nam đã giúp đội bóng Thủ đô đổi đời về sự quan tâm của khán giả.

 

 Bầu Đức từng phải xuống sân lo cho khán giả. Ảnh: Văn Ngọc

 

Bầu Đức cũng thấm thía điều này khi từng có thời gian làm bóng đá theo kiểu “ăn xổi”. Thế nhưng, ông bầu phố Núi đã thay đổi để theo đuổi thứ bóng đá vị nghệ thuật, bóng đá cống hiến cho người hâm mộ. Và bầu Đức có quyền xoa tay mãn nguyện khi HAGL đang tiến bộ theo từng mùa, còn tình yêu khán giả là số 1 Việt Nam.

Đến chuyện CLB Hà Nội vô đối

CLB Hà Nội đã bất bại cả 11 vòng đấu ở V.League 2018. Họ vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu và gần như không có gì cản nổi trong thời điểm hiện tại. Thế nhưng, điều ấy liệu có vui cho bóng đá Việt Nam?

CLB Hà Nội trong những năm qua phát triển rất mạnh về đào tạo trẻ. Điều này có thể thấy qua những cầu thủ đóng góp cho U23 Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng… Đó là điều cần khen dành cho nỗ lực cũng như sự cầu thị không biết mệt mỏi của bầu Hiển và đội bóng Thủ đô.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội đang vô đối ở V.League nhờ chính sách “hút máu” các đội bóng khác. Ví dụ họ từng có bộ đôi Samson - Gonzalo trứ danh nhưng lúc này, Samson chưa thể đăng ký thì Oseni - một chân sút đẳng cấp ở V.League đã chơi cho đội bóng Thủ đô.

 

 Tiền vệ Moses đang khoác áo CLB Hà Nội.

 

Moses là ngoại binh được đánh giá hay nhất V.League trong những năm qua. Anh là chìa khóa giúp Bình Dương có 2 lần liên tiếp vô địch V.League. Lúc này, Hà Nội đang có Moses phục vụ ở tuyến giữa.

Sự khác biệt về ngoại binh là “chìa khóa” thành công ở V.League. Bình Dương từng cho thấy được điều ấy rất rõ với bộ đôi Moses Abass. Lúc này, CLB Hà Nội cũng “vô đối” ở V.League 2018, và còn mạnh hơn khi bổ sung thêm Hoàng Vũ Samson ở giai đoạn lượt về.

Ngoài ra, CLB Hà Nội đã lấy về 2 cầu thủ giỏi nhất của CLB Sài Gòn là Ngân Văn Đại và Đình Trọng ở mùa bóng 2018. Đội bóng phía Nam rơi luôn vào cảnh phải đua trụ hạng, với 7 điểm vỏn vẹn sau 11 vòng đấu.

Có thể thấy, CLB Hà Nội vượt trội về lực lượng so với phần còn lại nhưng chính sách lấy quân giỏi của các đội bóng khác càng giúp họ mạnh hơn. Đây cũng là nỗi lo cho V.League khi đội bóng Thủ đô bắt đầu cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại. Những đội bóng tham vọng muốn đua với CLB Hà Nội trong bối cảnh này không cách nào khác là phải bỏ tiền mua thật nhiều ngôi sao!

Kênh YouTube của HAGL có 42 nghìn người đăng ký theo dõi

Sau mạng xã hội, một số đội bóng ở V.League bắt đầu quan tâm đến YouTube. Điển hình như HAGL và CLB TP.HCM đang chú trọng đến điều này. Hiện tại, HAGL đang “vô đối” về lượt người đăng ký trên kênh YouTube của CLB với hơn 42 nghìn người theo dõi. Theo xu hướng chung, các đội bóng ở V.League sẽ càng phát triển mạnh hơn về YouTube trong thời gian tới.