Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Vinh giải thích lý do không đề cập đến chuyện tình yêu trong cuốn tự truyện

Chiều 3/6, Công Vinh đã có mặt tại Hà Nội để tham dự buổi giao lưu và giới thiệu cuốn tự truyện “Lê Công Vinh phút 89” của mình.

Tham dự buổi giao lưu còn có sự góp mặt của người chấp bút Trần Minh và người viết lời đề tựa Đinh Đức Hoàng.

Mở đầu buổi giao lưu, người chấp bút Trần Minh đặt câu hỏi: “Tới lúc này, với phản hồi từ truyền thông, mạng xã hội, anh có hối hận khi ra tự truyện không?".

  Công Vinh chia sẻ: "Đối với tôi, cuốn tự truyện này là cuộc đời tôi, nhìn theo con mắt của tôi". Ảnh: H.V.T

Công Vinh chia sẻ: "Đối với tôi, cuốn tự truyện này là cuộc đời tôi, nhìn theo con mắt của tôi. Tôi không hối hận, vì tôi đã nói lên góc nhìn của mình. Tôi nghĩ ai đọc cuốn tự truyện thì sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng khi gấp sách lại.

Dù nhận được nhiều ý kiến khác nhau, tuy nhiên Công Vinh cho rằng sau khi anh nói những điều này anh nghĩ rằng mọi thứ sẽ đi về giá trị thực của nó nhiều hơn.

Anh cũng tiết lộ: "Những gì tôi nói ra đây còn là nhẹ, có những thứ kinh khủng hơn mà tôi chưa nói. Tôi nghĩ sau khi tôi nói, mọi thứ sẽ đi vào giá trị thật nhiều hơn. Và sau đây, các cầu thủ khác ra tự truyện, họ sẽ không thấy sợ nữa, khi nói về góc khuất".

“Sau này nếu cầu thủ khác sẽ ra tự truyện, họ sẽ nói những điều mà họ đã thấy và những người khác làm với họ. Sau khi tôi nói cái này những cầu thủ sẽ ra tự truyện và những giá trị thực trong bóng đá sẽ về với giá trị thực mà chúng ta cần thấy. Điều đó cũng là điều tốt. Việc ủng hộ và không ủng hộ cũng bình thường trong cuộc sống. ..Đằng sau nó mọi thứ sẽ trở về điều mà bóng đá vốn dĩ có”, Công Vinh chia sẻ.

 Với Công Vinh thì "tình yêu con tim rung động chỉ có một thôi, đó là vợ của mình". Ảnh minh họa: Internet

Anh cũng khẳng định, cuốn tự truyện không phải dành cho bóng đá, mà chỉ là một phần trong cuốn sách. Giải thích về việc đã từng được đề cập đến nhiều mối tình nhưng trong sách không đề cập, anh bày tỏ: “Tuổi trẻ có rất nhiều tình bạn, có rất nhiều điều, tuy nhiên tình yêu làm con tim rung động chỉ có một thôi, đó là vợ của mình”.

Trước những phản hồi khác nhau anh cho biết, đến bây giờ ra đường anh vẫn ngẩng cao đầu vì chưa làm gì trái với lương tâm của mình, trái với pháp luật. “Điều đó tôi rất hãnh diện, bố mẹ tôi cũng hãnh diện vì điều đó”, anh nói.

“Tôi không sợ bất cứ điều gì. Nỗi hổ thẹn lớn nhất của đời người của chúng ta là đối diện với lương tâm và đấu tranh với chính mình. Nếu người ta nói mà mình không xấu thì lý do gì mình phải sợ. Tôi chưa bao giờ làm gì trái với lương tâm của mình. Tôi sẽ không bao giờ sợ…”, anh nói.