Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tai nạn lao động nghiêm trọng, người đàn ông trụ cột nguy kịch

Tai nạn bất ngờ khiến anh Ba bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, dập tụy, tính mạng hết sức nguy kịch. Trong khi đó, hoàn cảnh của anh lại quá đỗi éo le.

Lo lắng kiếm tiền cho mẹ và anh trai chữa bệnh nên anh Lưu Văn Ba (sinh năm 1987, trú tại xóm 8, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) năm nay đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình, hàng ngày chăm chỉ đi phụ hồ.

Tai nạn ập đến khi hôm ấy, trên công trình đang làm dở, cầu bất ngờ sập đè lên người khiến anh bị chấn thương nặng. Nhập viện cấp cứu, các bác sĩ xác định anh Ba bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, dập tụy, tính mạng hết sức nguy kịch.

 Bị tai nạn lao động, anh Lưu Văn Ba bị đa chấn thương nặng

Hiện tại, anh đang được điều trị tại Khoa thần kinh cột sống, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Một nửa người anh đã bị liệt hoàn toàn từ thắt lưng xuống chân. Theo đánh giá của bác sĩ, tình trạng của anh Ba rất phức tạp và khó khăn, cần phải trải qua nhiều lần phẫu thuật mới có khả năng cứu được nửa cơ thể dưới.

Tìm hiểu thì được biết, anh Ba là con trai út trong gia đình có ba chị em. Bố anh, ông Lưu Văn Trường (sinh năm 1951) bị nhiễm chất độc màu da cam, mất sức lao động. Mẹ anh là bà Hoàng Thị Ngân (sinh năm 1947) đang đứng trước nguy cơ bị mù cả hai mắt khi hoại tử một bên mắt phải, mắt trái thị lực 2/10 mà không có tiền đi bênh viện điều trị.

Anh còn có một người anh trai là Lưu Văn Kiên mắc bệnh tâm thần từ nhỏ, mỗi lần phát bệnh lại bỏ nhà đi lang thang khắp nơi nên phải uống thuốc thường xuyên. Bởi gia cảnh quá éo le, anh Ba sớm phải bươn trải đi làm thuê khắp nơi kiếm tiền, trở thành trụ cột gia đình.

 

 Gia đình anh Ba có hoàn cảnh hết sức éo le


 

 Ngồi nhà lụp xụp và bữa ăn chỉ có nước mắm, rau dưa sống qua ngày

Gia đình anh thuộc vào diện hộ cận nghèo của địa phương, quanh năm gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng và số tiền trợ cấp của xã hội. Mọi chi tiêu lớn nhỏ, tiền thuốc của mẹ và anh trai đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ công việc phụ hồ của anh Ba. Bởi thế khi anh gặp nạn, trong nhà không có lấy một đồng, tài sản chỉ còn duy vài thúng thóc.

Tính đến nay chi phí điều trị cho anh Ba đến nay đã hết hơn 100 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em bạn bè, hàng xóm chung tay giúp đỡ, còn lại gia đình phải đi vay nặng lãi bên ngoài. Thế nhưng tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của anh vẫn còn rất nguy kịch.

Chưa kể, anh Ba nhập viện, cả bố mẹ và anh trai đều không làm ra tiền, bữa cơm hằng ngày phải nhờ hàng xóm giúp đỡ, người cho bát gạo, người cho mớ rau.

Trao đổi với PV, ông Lưu Văn Hán - xóm trưởng xóm 8, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: “Gia đình anh Ba là một trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Bố bị chất độc da cam, mẹ mắt thị lực kém, còn anh trai mắc bệnh tâm thần. Anh Ba là trụ cột chính trong nhà nhưng lại gặp nạn. Hy vọng các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ để anh vượt qua cơn khó khăn này".

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Gia đình ông Lưu Văn Trường, xóm 8, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. SĐT 0941426690