Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công thức hết mụn tại nhà với nghệ

Với công thức từ nghệ bạn có thể trị mụn tại nhà cực nhanh mà không mất nhiều thời gian.

Tại sao nghệ lại có khả năng trị mụn?

 

Có thể nói, nghệ là một trong những nguyên liệu thảo dược có nhiều công dụng nhất. Từ chữa bệnh cho đến làm đẹp, ở lĩnh vực nào, nghệ cũng luôn khiến nhiều người ngạc nhiên về khả năng của mình. Đặc biệt, hoạt chất Curcumin có trong nghệ được biết đến với tính oxy hóa mạnh mẽ cực kỳ, sát khuẩn và kháng viêm cao, đồng thời làm lành các vết thương, vết loét một cách nhanh chóng mà không để lại sẹo thâm. Do đó, dùng nghệ tươi trị mụn chính là một phương pháp tự nhiên vừa an toàn vừa mang đến hiệu quả cao.

Tinh bột nghệ và sữa chua

Một cách trị mụn và làm đẹp da khác là kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua. Trộn đều tinh bột nghệ và sữa chua thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt, lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong là một nguyên liệu phổ biến trong làm đẹp. Khi kết hợp mật ong với tinh bột nghệ để làm mặt nạ cho da, làn da của bạn không những sạch mụn, láng mịn mà còn giảm các vết thâm nám.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ + mật ong 2 lần/ tuần, đều đặn trong 1-2 tháng bạn sẽ thấy rõ hiệu quả.

Nghệ và trà xanh

Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ, hoặc nước ép nghệ tươi kết hợp với nước trà xanh hoặc bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da. Trà xanh và nghệ đều là 2 nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Chúng giúp làm sạch sâu làn da, loại bỏ cặn bã, chất nhờn gây bít lỗ chân lông - tác nhân chính gây mụn.

Cách trị mụn bằng nghệ tươi kết hợp với chanh

Hòa nước cốt chanh vào nước nghệ, thêm chút nước ấm rồi thoa lên vùng da bị mụn rồi thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần sẽ cảm nhận được mụn xẹp hẳn và khô nhanh chóng, vết thâm cũng mờ đi.

Trị mụn với nghệ và sữa tưới

Bạn sử dụng 2 muỗng cà phê sữa và nghệ đã được giã nát trộn đều vào nhau. Sau đó, dùng hỗn hợp nắp đắp lên nốt mụn và massage nhẹ nhàng. Chờ hỗn hợp khô lại, sau 15 – 20 phút kể từ khi đắp, các bạn rửa mặt lại bằng nước mát. Với cách làm này, nếu bạn kiên trì thực hiện, khuôn mặt của các bạn sẽ nhanh chóng nói lời tạm biệt với mụn và giúp làn da tươi sáng hẳn lên.