Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tài xế GrabBike quấy rối bé gái bị phạt 200.000 đồng

Công an quận Tây Hồ đã xử phạt hành chính với tài xế xe ôm về hành vi lời nói thô bạo, trêu ghẹo bé gái.

Chiều 25/5, lãnh đạo Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng với tài xế GrabBike Phạm Văn Hải (31 tuổi) ở Thụy Khuê (Tây Hồ) vì “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo xúc phạm danh dự, nhân phẩm" bé gái 9 tuổi theo Nghị định 167/2013 của Chính Phủ.

Qua điều tra, lấy lời khai từ nhiều phía, công an xác định không thể xử lý hình sự tài xế vì "hành vi quấy rối ở đây là lời nói, chứ không phải tiếp xúc trực tiếp", đại diện Đội cảnh sát hình sự nói và cho biết gia đình cháu bé không có khiếu nại gì thêm.

Công an cũng yêu cầu tài xế Hải xin lỗi nạn nhân và gia đình, tuy nhiên gia đình bé gái không muốn con mình bị tổn thương một lần nữa nên đã từ chối.

Sự việc xảy ra ngày 16/5 khi tài xế xe ôm được thuê chở bé gái đi học liên tục hỏi: "Con mặc quần ở trong màu gì? Có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa?… Cho chú chạm vào quần trong của con được không?". Bé gái thuật lại sự việc với mẹ. Phụ huynh này đã chia sẻ câu chuyện của con mình lên mạng xã hội để tố cáo lái xe.

Đại diện truyền thông hãng taxi công nghệ Grab xác nhận vụ việc và đã tới thăm hỏi, xin lỗi gia đình và đề nghị hỗ trợ bác sĩ tâm lý, xe riêng đưa đón để cháu bé nhanh chóng ổn định. Công ty đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế Hải.