Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả danh công an, nhóm thanh niên dùng còng số 8 bắt giữ người giữa đường

Trước việc nhóm thanh niên tự xưng là Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội bắt giữ người trái phép, đơn vị này khẳng định nhóm người này là giả mạo.

Mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn clip gần 9 phút, ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên khoảng 5 người đi ô tô bán tải đang có hành vi dùng khóa số 8 còng tay, bắt giữ một người đàn ông trung tuổi ở xã Ngô Sài, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Theo clip, người đàn ông bị bắt giữ liên tục hét lớn không có tội nhưng nhóm thanh niên vẫn giằng kéo lôi đi. Lúc này, nhiều người dân chứng kiến thấy nhóm thanh niên xưng công an huyện có dấu hiệu bất thường nên vào can ngăn, thì nhóm thanh niên nhanh chân bỏ chạy lên xe định rời đi.

 Nhóm thanh niên dùng còng số 8 bắt giữ người giữa đường. Ảnh cắt từ clip.

Ngay lập tức người dân đã giữ lại một người trong nhóm. Dù người dân gây sức ép nhưng nam thanh niên bị giữ lại không nói gì, vẫn một mực khẳng định mình là công an với thái độ ngạo mạn.

Trước sự việc trên, ngày 22/5, đại tá Phạm Danh Mạnh, Trưởng Công an huyện Quốc Oai cho biết, nhóm thanh niên xưng là Công an huyện Quốc Oai trong clip đang lan truyền không phải là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Hiện đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ hành vi bắt người của nhóm đối tượng này.