Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cơn đau đầu 'dễ chịu' của HLV Park Hang Seo

Vòng đấu thứ 8 V-League 2018 chứng kiến một cơn đau đầu 'dễ chịu' của HLV Park Hang Seo khi mà nhiều cầu thủ U23 tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét ở vòng đấu này.

 Ảnh: Internet

Mặc dù phải đến làm khách trên sân Tam Kỳ của nhà đương kim vô địch Quảng Nam nhưng chính đội khách SLNA mới là những người mở tỷ số trước. Người lập công cho đội bóng xứ Nghệ không ai khác chính là “quân bài trong ống tay áo” của thầy Park - tiền vệ Phan Văn Đức. Tiền vệ này đã có một pha xử lý khôn ngoan loại bỏ hậu vệ đội bóng xứ Quảng trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Cường.

Văn Đức gọi và Duy Mạnh trả lời. Trên sân Thiên Trường, không chỉ hoàn thành tốt vai trò trung vệ góp phần giữ sạch lưới cho CLB Hà Nội ở trận đấu với Nam Định, Duy Mạnh trong một lần lên tham gia tấn công, nhận đường căng ngang của 1 cầu thủ U23 khác là Văn Kiên đã chớp thời cơ sút tung lưới đội chủ nhà, mở màn cho chiến thắng 2-0 của đội bóng Thủ đô.

Cũng ở vòng đấu này, các cầu thủ U23 trên hàng tấn công của HA.GL cũng đã ghi dấu ấn trong trận thủy chiến trên sân Cần Thơ. Ngay ở phút thứ 8, sau pha solo cực kỳ tốc độ bên hành lang cánh trái, Văn Toàn có đường chuyền ngược thuận lợi tạo điều kiện cho Minh Vương dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Bước sang hiệp 2, chính Văn Toàn với sự xông xáo và tốc độ của mình đã buộc thủ môn Vĩnh Lợi phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm địa, giúp HA.GL được hưởng quả penalty. Và trên chấm 11m, Công Phượng đã không mắc phải một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng phố Núi.

Thế nhưng gây bất ngờ và ấn tượng lớn nhất ở vòng đấu này lại là các cầu thủ U23 trong màu áo của Bình Dương. Đầu tiên là hậu vệ Thanh Thảo với pha đánh đầu ngược hiểm hóc ở phút thứ 23 hạ gục thủ môn ĐTQG Đặng Văn Lâm ở phút thứ 23. Sau đó là tình huống dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Thủ của cựu tiền đạo U20 Nguyễn Tiến Linh ở phút bù giờ cuối cùng (sau khi vào sân thay cho Thanh Thảo ở phút thứ 76).

Còn nhớ Tiến Linh đã dính chấn thương và phải rời đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018 chỉ sau 3 ngày tập trung. Nếu cứ tiếp tục thi đấu tốt ở những vòng đấu tiếp theo thì tiền đạo trẻ này hoàn toàn có thể lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo cho chiến dịch ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Bên cạnh đó, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng 2 tuyển thủ U23 là Tiến Dụng và Hà Đức Chinh cũng đã ghi điểm ở vòng đấu này với pha phối hợp ăn ý tạo điều kiện cho tiền đạo vào sân thay người Hồ Ngọc Thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho SHB.Đà Nẵng trước CLB TP.HCM.