Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỷ luật cảnh sát có liên quan vụ nổ súng tại quán karaoke

Không được giao nhiệm vụ nhưng ông Phát mang súng đến quán karaoke rồi bắn chỉ thiên. Ông này bị kỷ luật cùng một lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự có mặt tại hiện trường.

Chiều 18/5, nguồn tin của Zing.vn cho biết Công an tỉnh Sóc Trăng đã kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với trung tá Trịnh Tấn Phát, Phó phòng Cảnh sát hình sự (PC45). Một cán bộ khác của phòng này là ông Nguyễn Quang Phát cũng bị kỷ luật cùng hình thức với cấp trên.

 Karaoke Anh và Em ở Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Hai cán bộ PC45 Sóc Trăng bị kỷ luật xuất phát từ đơn tố cáo của chủ quán karaoke Anh và Em ở phường 7, TP Sóc Trăng. Theo đó, ngày 11/2, chủ quán mời bạn bè đến dự tiệc khai trương. Sau đó có một nhóm người đến uống bia ở phòng số 4.

Trung tá Phát cùng bạn vào phòng số 1 hát karaoke thì được người ở phòng 4 mời sang giao lưu. Tại đây, khách và chủ quán có sự mâu thuẫn nên trung tá Phát can ngăn.

Một lúc sau, nhóm khách ở phòng 4 ra sân thì xảy ra ẩu đả với nhân viên của quán hát. Trong lúc hỗn loạn, thuộc cấp của trung tá Phát đã nổ 3 phát súng chỉ thiên.

 Người dân cung cấp ảnh ly bị đập vỡ trong vụ ẩu đả.

Tiếp nhận đơn tố cáo của chủ Club karaoke Anh và Em, Công an tỉnh Sóc Trăng xác minh, thống nhất kỷ luật Phó phòng PC45 vì vi phạm các quy định của ngành công an. Đối với ông Quang Phát, việc nổ súng trấn áp nhóm đánh nhau để tránh hậu quả nghiêm trọng hơn nhưng cũng bị kỷ luật vì vi phạm quy định quản lý vũ khí quân dụng.

Nguồn tin cho biết, trong vụ này còn có 7 cán bộ của Công an Sóc Trăng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm vì có mặt tại quán karaoke này trong ngày khai trương.

 Karaoke Anh và Em đối diện bến xe Trà Men (chấm đỏ), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.