Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhảy cầu Mụ Bà - cận kề “thần chết“

Những ngày nắng nóng gay gắt 38 - 39 độ C, nhiều trẻ em ở Đô Lương (Nghệ An) lại rủ nhau ra sông tắm để giải nhiệt rất nguy hiểm. Đặc biệt tại cầu Mụ Bà trên sông Đào - nơi có dòng nước sâu, chảy xiết, cứ chiều đến các em lại tụ tập để nhảy cầu tắm sông.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/05/18/Nh___y_c___u_M____B_____c___n_k_______th___n_ch___t_____X___h___i__B__o_Ngh____An___i___n_t___.mp4[/presscloud]

Cầu Mụ Bà trên sông Đào thuộc xã Đông Sơn, huyện Đô Lương. Đây vừa là cầu vừa là cống xả nước sông Lam, cấp nước cho 4 huyện: Đô Lương, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu. Cầu xây rất cao với nhiều mô xi măng lồi lõm cả phía trên và nhất là chìm dưới mặt nước. Nước ở đây thường xoáy, quẩn và sâu, vì thế, trẻ em tắm ở đây rất nguy hiểm.

 Cú nhảy từ độ cao trên 15 m, nước mặt sông rất quẩn dễ bị cuốn vào các cửa cống. Ảnh: Lê Ngọc Phương

Chính tại nơi đây đã có rất nhiều tai nạn đuối nước rất thương tâm. Thế nhưng, hầu hết các em đều không sợ hãi và còn tỏ ra thích thú với những pha nhảy cầu liều lĩnh đầy nguy hiểm. Ban đầu là những em học sinh lớn tuổi, sau đó thì cả những em nhỏ tuổi.

 Phía dưới mặt nước, rình rập là các ụ bê tông lồi lõm. Ảnh: Lê Ngọc Phương

Trước đây, việc trẻ em liều lĩnh như vậy đã được nhắc nhở, ngăn chặn, nhưng mới đầu hè này lại tái diễn, nguy cơ xảy ra hậu quả đáng tiếc luôn thường trực.
Phần lớn trẻ em tụ tập tắm sông đều là con các gia đình lao động, cha mẹ bận công việc nên ít quan tâm, quản lý./.