Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cha bán hết đất vẫn không đủ cứu con thoát khỏi Tử thần

Hy vọng cứu sống cậu bé vẫn còn nhưng gia đình đã bất lực vì cạn tiền, sợ rằng sẽ phải xin cho con về. Tính mạng em sẽ ra sao nếu không được tiếp tục chạy chữa?

Tai nạn bất ngờ

Nghe chúng tôi gọi tên, người đàn ông giật mình thảng thốt. Vì quá mệt, anh đã thiếp đi ngay trên ghế chờ. Anh là Huỳnh Văn Phi, cha bé Huỳnh Văn Phi Hùng (8 tuổi), hiện bé đang cấp cứu trong phòng chăm sóc đặc biệt. Câu chuyện giữa chúng tôi và anh cứ bị ngắt quãng bởi sự xúc động. Bản thân anh và gia đình đã không còn cách nào xoay tiền để lo cho con.

 Cơ hội cứu sống bé vẫn còn trong khi gia đình đã kiệt quệ

Anh Phi kể, khi tan học, con được một người chị rước về bằng xe đạp điện. Đang đi thì xe vướng phải đống đá, đổ xuống. Bé Hùng ngã ra đập đầu vào đống đá, ngất xỉu tại chỗ.

Bé được chuyển đến bệnh viện tỉnh nhưng bởi tình trạng nguy kịch nên lập tức chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Phi Hùng được chẩn đoán tụ máu trong não, phải phẫu thuật lấy máu tụ. Tuy nhiên ngay sau đó, bác sĩ phát hiện bé bị viêm màng não do một loại vi trùng đa kháng.

Nhiều ngày nay, bé luôn trong tình trạng nguy kịch, cơ thể nóng sốt mê man. Các bác sĩ đã mở nội khí quản, chăm sóc đặc biệt và dùng kháng sinh mạnh dài hơi. Tuy nhiên, chi phí điều trị càng ngày càng đội lên cao khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh bế tắc.

 Cha đã bán hết đất nhưng vẫn không đủ tiền cứu con.

Cha bán hết đất, con thơ vẫn nguy kịch

Hai vợ chồng anh chị Huỳnh Văn Phi và chị Nguyễn Thị Mai sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Họ có 2 công đất trồng dừa đang cho thu hoạch. Đây là nguồn sống cho cả gia đình. Lúc cần tiền cho con, anh bán vội hai công dừa chỉ lấy được quá nửa số tiền so với giá trị. 85 triệu đồng bán đất ấy, anh chị đem đóng hết tạm ứng viện phí cho con.

Số tiền không đủ, họ tiếp tục nhờ người thân vay lãi nóng giúp 45 triệu đồng. Tới ngày hôm nay, tiền đã cạn, anh bất lực ngồi ôm mặt khóc vì sợ rằng không lo được nữa.

 Nhìn con thiêm thiếp trên giường bệnh, tính mạng bị đe dọa, người làm cha cứ nghẹn ngào

Nhiều lần anh gọi điện về nhờ người thân vay giúp nhưng không được. Cùng đường, anh xin bác sĩ cho về nhưng bác sĩ cố giữ lại, hy vọng sẽ có người giúp cứu bé.

“Lúc không có tiền đóng viện phí cho con, vợ chồng em bán vội đất lấy được có 85 triệu đồng. Lúc đó thì đắt rẻ cũng phải bán miễn sao cứu được con. Hết tiền rồi nhờ người vay lãi nóng mà cũng không đủ. Bệnh viện kêu đóng thêm em nhờ vay mãi không được đành xin cho cháu về. Bác sĩ la em quá trời nhưng giờ em biết phải làm sao? Nhà em giờ có còn gì để bán nữa đâu. Gia đình em đã đóng tạm ứng viện phí được 123 triệu đồng rồi. Bác sĩ nói cần khoảng 50 triệu đồng nữa”, anh Phi rơi nước mắt.

Theo Ths BS Trịnh Công Vượng, người trực tiếp điều trị cho bé Huỳnh Văn Phi Hùng: “Bệnh nhân bị viêm màng não do một loại vi trùng đa kháng. Theo phác đồ chuẩn phải điều trị kháng sinh dài hơi ít nhất 3 tuần và sử dụng liều cao. Tiên lượng so với lúc mới nhập viện bé đã mở mắt tuy nhiên chưa tiếp xúc được. Những trường hợp như thế này nếu xấu đi thì nguy cơ tử vong rất cao. Với trường hợp bé Phi Hùng tình trạng không xấu đi nhưng đáp ứng còn chậm. Hy vọng cứu sống bé vẫn còn”.

Rất mong quý bạn đọc chung tay giúp đỡ để cứu lấy mạng của bé Phi Hùng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà chị Nguyễn Thị Mai ấp An Vĩnh 1, xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0163 573 7897