Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiến sĩ trẻ người Nghệ giành giải Quán quân Thần tượng Bolero 2018

Tham gia cuộc thi với niềm đam mê cháy bỏng, mặc dù chưa qua một trường lớp âm nhạc nào, nhưng Duy Cường - Tiến sĩ trẻ người Nghệ An vẫn từng bước giành chiến thắng qua những vòng thi và tỏa sáng trên sân khấu “Thần tượng Bolero 2018”.

Duy Cường thể hiện ca khúc "Áo em chưa mặc một lần" trong đêm chung kết. 

Cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018” đã đi qua gần nửa năm với nhiều vòng cam go, hấp dẫn. Đêm chung kết đã diễn ra ngày 17/5 tại nhà thi đấu quận Tân Bình - TP Hồ Chí Minh trong không khí đợi chờ, háo hức và được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Trước đêm chung kết, các thí sinh đều tất bật với việc tập luyện để tranh tài. Ngoài việc luyện bài, Duy Cường đã được HLV Ngọc Sơn đưa đi sắm sửa những bộ trang phục tươm tất nhất.

Bản thân Duy Cường cũng đã có buổi livestream đặc biệt trên mạng xã hội và dành phần lớn thời lượng để tâm sự cũng như nói lời cảm ơn tới anh em, bạn bè và khán giả trong xúc động nghẹn ngào. Cường cho biết: “Một tay “cua ngang” như em, vào đến vòng Chung kết Thần tượng Bolero, dù là Quán quân hay không, thì với em cũng đã hạnh phúc rồi”.

 Duy Cường hát trong đêm chung kết. Ảnh: NVCC

Trong đêm chung kết có 4 thí sinh tham gia: Duy Cường, Thanh Lan, Thúy Anh đến từ vòng thi bán kết, còn Ánh Bùi là thí sinh được cứu cánh nhờ kết quả bình chọn của “chiếc vé may mắn”. Như vậy, đêm thi cuối cùng của Thần tượng Bolero 2018 vẫn có sự góp mặt và tranh tài của đại diện đến từ 3 đội Như Quỳnh, Quang Lê và Ngọc Sơn.

Khác với những đêm thi trước, đêm chung kết, mỗi thí sinh trình bày 2 tác phẩm (1 đơn ca, 1 song ca). Với mashup đơn ca "Xót xa - Áo em chưa mặc một lần” và “Thần tượng của tôi” song ca cùng HLV Ngọc Sơn, một lần nữa, Duy Cường đã thu phục được các HLV và đông đảo khán giả.

 Duy Cường và bạn thi trước giờ Chung kết. Ảnh: NVCC

Sau phần biểu diễn của các thí sinh, tổng đài bình chọn khép lại, MC công bố kết quả trong sự hồi hộp của mọi người: Thí sinh mang mã số 02 có tỷ lệ bình chọn cao nhất (43,37%), Duy Cường đã giành Quán quân Thần tượng Bolero 2018 với phần thưởng 100 triệu đồng cùng hợp đồng âm nhạc. 3 thí sinh còn lại đều giành giải Á quân.

Ngay sau cuộc thi, Duy Cường và HLV Ngọc Sơn đã có buổi trả lời phỏng vấn nói về quá trình trưởng thành nhanh chóng cũng như những kế hoạch, dự định sắp tới của Quán quân thần tượng Bolero.

 Duy Cường và HLV Ngọc Sơn song ca "Thần tượng của tôi". Ảnh: NVCC

Được biết, tiến sĩ trẻ Duy Cường từng nổi tiếng là một học sinh vượt khó. Bố mất sức lao động phải ngồi xe lăn do tai nạn giao thông từ khi Cường học lớp 1. Anh trai phải nghỉ học giữa chừng để đi làm, hỗ trợ thêm cho mẹ nuôi em ăn học.

Năm học lớp 12, Cường bị tai nạn đúng thời điểm ôn thi tốt nghiệp vào đại học, nhưng Cường vẫn đỗ vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội và từng đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc, giải Ba nghiên cứu khoa học toàn trường.

Ra trường với tấm bằng loại ưu, Cường được giữ lại trường làm giảng viên và vừa bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Triết học năm 2017.

 Duy Cường - Tiến sĩ trẻ người Nghệ An tỏa sáng trong đêm Chung kết Thần tượng Bolero 2018. Ảnh: NVCC

Mặc dù chưa học qua một lớp thanh nhạc nào, nhưng với giọng ca ngọt ngào thiên phú, vẻ ngoài điển trai, sự đam mê, chăm chỉ, cùng sự dạy bảo tận tình của ca sỹ Ngọc Sơn, Tiến sĩ trẻ người Nghệ An đã từng bước giành chiến thắng qua các vòng thi và tỏa sáng trên sân khấu Thần tượng Bolero 2018.

Chia sẻ cảm xúc hân hoan sau đêm thi, Duy Cường phấn khởi: “Cường rất vui mừng và hạnh phúc khi giành được giải Quán quân Thần tượng Bolero 2018. Đây là nguồn động viên lớn để Cường cố gắng hơn nữa trên hành trình âm nhạc - một con đường mới. Xin cảm ơn Ban tổ chức, các HLV cũng như tất cả mọi người đã và đang đồng hành, quan tâm, yêu mến Duy Cường”.