Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đâm chết chồng rồi dựng chuyện đổ tội cho anh chồng

Ngày 17-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thời (34 tuổi, ở thôn Đồng Còng, xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân là anh Chu Văn Tuấn (34 tuổi), chồng của Thời.

Theo điều tra ban đầu, anh Chu Văn Tuấn thường xuyên uống rượu say xỉn và đánh đập vợ. Ngày 13-5, sau khi uống rượu, anh Tuấn đánh Thời và đuổi khỏi nhà. Bị chồng đuổi, đánh nên Thời phải đi ra khỏi nhà. Không dám về nhà mẹ đẻ, cũng không dám nương nhờ ai, suốt mấy ngày qua, Thời phải lang thang, chui lủi ngoài đường.

Đến ngày 16-5, do quá đói và quá mệt, Thời về nhà. Lúc này, hai đứa con lớn đang đi học vắng, còn cháu bé 5 tuổi ở nhà. Thời điểm trên, anh Tuấn đi vắng nên Thời nấu cơm, hai mẹ con ăn xong thì lên giường ngủ.

 Công an Bắc Giang khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Khoảng 10h ngày 16-5, sau khi uống rượu ở ngoài, anh Tuấn về nhà, thấy vợ nằm trên giường nên tiếp tục đánh và đuổi vợ ra khỏi nhà. Thời không đồng ý đi nên cứ nằm im trên giường mặc cho anh Tuấn chửi bới. Đuổi Thời đi không được, anh Tuấn lôi Thời ra khỏi giường, Thời bám vào thành giường nên hai người giằng co nhau.

Trong lúc giằng co, Thời nhìn thấy con dao Thái Lan thường dùng để gọt hoa quả đang để ở đầu giường (gia đình Thời đặt dưới chiếu để trừ tà, bóng đè…) nên lấy dao đâm thẳng vào nách chồng, sau đó đâm liên tiếp nhiều nhát. Bị đau, mất nhiều máu, anh Tuấn loạng choạng đi tìm hung khí để đánh lại.

Khi anh Tuấn tìm được con dao quắm, cũng là lúc kiệt sức, nằm gục xuống nền nhà. Thấy thế, Thời bỏ chạy ra sân.

Anh Nguyễn Văn H., hàng xóm nghe to tiếng, cháu bé khóc nên chạy sang can ngăn thì thấy anh Tuấn nằm vật trên nền nhà, người có nhiều thương tích. Thấy có người, anh Tuấn thều thào “tôi bị đâm thủng phổi rồi”, nói xong nạn nhân ngất đi.

Lúc đó, Thời đang đứng ngoài sân cũng chạy vào nhà nói với anh H. “chồng em bị anh Tình (anh ruột anh Tuấn) đâm sau đó bỏ chạy rồi”. Anh H. cùng Thời và người thân đưa anh Tuấn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân không qua khỏi.

Về phía Thời, sau khi đưa chồng đi cấp cứu, cô ta dặn con là “ai hỏi vì sao bố bị thương thì nói là bác Tình đâm nhé”.

Nhận được tin, Công an huyện Lục Ngạn đã phối hợp với CBCS Phòng Cảnh sát hình sự khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân. Trực tiếp Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự gặp gỡ, lấy lời khai của Nguyễn Thị Thời.

Thời khai rằng khoảng 9h sáng cùng ngày, anh chồng Thời là Nguyễn Văn Tình (anh ruột anh Tuấn) cùng với 1 người bạn đi xe máy đến nhà chơi nên Thời nấu cơm mời mọi người ăn. Do anh Tình trộm cắp ở trên Lạng Sơn, bị Công an Lạng Sơn bắt giữ nên đã nhờ anh Tuấn “chạy” để được tại ngoại. Anh Tuấn đã vay tiền để “chạy” cho anh Tình về nhà.

Bữa ăn 5 người gồm vợ chồng Thời, đứa con nhỏ, anh Tình và bạn anh này. Trong bữa ăn có nói đến chuyện tiền nong vay mượn. Trong lúc Thời ở ngoài rửa bát, người bạn đi vệ sinh thì ở trong nhà hai anh em xảy ra mâu thuẫn, anh Tình đâm anh Tuấn. Nghe tiếng kêu, Thời chạy vào nhà thấy anh Tình chạy ra. Người bạn anh Tình nổ xe máy rồi 2 người phóng đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Bắc Giang đã xác minh cho thấy Anh Tình không phải là hung thủ. Biết không thể chối cãi, Nguyễn Thị Thời đã khai nhận hành vi phạm tội.