Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xóm nghèo nghẹn ngào tiễn đưa ‘hiệp sĩ' Thôi về đất mẹ

Sáng nay (16/5), “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi – người con quả cảm của vùng quê Mỹ Lợi (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã về với đất mẹ trong cuộc tiễn đưa đầy nước mắt.

 

Chưa đến giờ di quan, người dân từ mọi nẻo đường trong thôn Chánh Khoan Tây ùn ùn kéo về nhà anh. Không ai cầm được nước mắt trước sự ra đi quá chừng đột ngột, trước đứa con còn chưa thấu hết nỗi đau và hai mái đầu bạc chẳng còn hơi sức thét gào tên con.

 [presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/05/16/nghen.mp4[/presscloud]

Clip: Dòng người tiễn đưa "hiệp sĩ" Thôi về đất mẹ. Clip: Giang Thanh. 

Dòng người dài như vô tận nối theo sau chiếc quan tài ra tới nghĩa trang. Bà con chòm xóm bỏ việc vàn sang động viên gia đình, có cả những những xa lạ xót thương lẫn cảm phục cũng đến tiễn đưa “hiệp sĩ”.

Lời tiễn đưa cuối cùng day dứt: “Anh Thôi ra đi vì bị bọn cướp chống trả trong lúc làm việc nghĩa...” làm cả nghĩa trang òa khóc. Cha, mẹ, vợ, con, anh chị em, họ hàng như hóa điên khi mới ngày nào, anh còn khoe nhận được giấy khen vì tham gia vào đội hiệp sĩ, “góp phần giữ gìn an ninh trật tự”, vậy mà hôm nay đã nằm im dưới đất…Hàng trăm người lặng lẽ rải từng nằm đất lên mộ phần vĩnh biệt chàng “hiệp sĩ” xấu số.

 Anh Thôi đã về nằm lại quê hương sau khi xả thân truy bắt nhóm đối tượng trộm cắp xe máy. Ảnh: Thanh Trần. 

Ghì chặt đứa cháu trai đang ôm di ảnh cha, bà Nguyễn Thị Ô (66 tuổi, mẹ anh Thôi) với đôi mắt trũng sâu, vô thức lặp đi lặp lại: “Con nói tham gia đội bắt cướp, má đã can vì nguy hiểm. Nhưng con nói đó là vì đam mê giúp người. Rồi giờ vậy đây con ơi….”.

Câu chuyện về anh, chàng trai hiền lành, thật thà, lễ phép được mọi người nhắc mãi trên quãng đường về. Bà Nguyễn Thị Hoài (hàng xóm) nói: “Đây là mất mát quá lớn với gia đình cháu Thôi cũng như thôn xóm này. Nhưng chúng tôi tự hào vì Thôi đã rất quả cảm, hiệp nghĩa khi xả thân bảo vệ bình an cho người khác. Đó là việc mà không phải ai cũng dám làm”.

Như Tiền Phong đã thông tin, anh Nguyễn Văn Thôi là một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ 5 hiệp sĩ bắt cướp và bị chống trả xảy ra tối 13/5 tại TP. Hồ Chí Minh. Dù chật vật kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm, anh Thôi vẫn cùng các “hiệp sĩ” khác ngày ngày bảo vệ bình an cho người dân, phố phường. Rạng sáng 15/5, thi thể anh Thôi được đưa về quê nhà để lo hậu sự.

 Anh ra đi trong sự xót thương, cảm phục của gia đình và người dân khắp mọi nơi.  Ảnh: Thanh Trần. 

 Bà con xóm nghèo đội nắng tiễn đưa người "hiệp sĩ" xấu số về an nghỉ.  Ảnh: Thanh Trần

 Bảo vệ mọi người rồi ngã xuống, ai sẽ là lá chắn cho con anh suốt quãng đời về sau....                      Ảnh: Thanh Trần. 

 Nỗi đau quá lớn.....Ảnh: Thanh Trần. 

 Quá xót xa....Ảnh: Thanh Trần. 

 Biết làm "hiệp sĩ" là hiểm nguy, nhưng không ai chấp nhận nổi thực tế anh đã ra đi.  Ảnh: Thanh Trần. 

 Vĩnh biệt người con cùng đất võ anh hùng, quả cảm.  Ảnh: Thanh Trần.

 Anh về nằm lại với đất mẹ.  Ảnh: Thanh Trần. 

 

 Dũng cảm quên mình bảo vệ, cứu tài sản của nhana dân, góp phần giữ gìn TTAT xã hội.                  Ảnh: Thanh Trần.