Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Siêu xe" Bugatti Chiron giá chỉ 113 triệu đồng tại Trung Quốc

Mẫu "siêu xe" Bugatti Chiron nhái được sản xuất tại Trung Quốc chạy bằng mô-tơ điện thay vì động cơ W16. xe có giá chỉ 5.000 USD (tương đương khoảng 113 triệu đồng), vận tốc 65 km/h.

Với mức giá siêu đắt, "tân vương tốc độ" Bugatti Chiron mạnh 1.500 mã lực chưa được ra mắt tại thị trường đông dân nhất thế giới. Chính vì vậy, việc xuất hiện một chiếc xe Bugatti Chiron nhái không phải là điều quá xa lạ tại Trung Quốc bởi đây luôn được coi là "thiên đường xe nhái".

P8 là một mẫu ôtô điện tốc độ thấp hay LSEV tại Trung Quốc. Nói cách khác, đây là dòng ôtô mà bạn không cần bằng lái vẫn có thể dùng được trên đường phố. Mẫu xe ôtô điện này thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách của siêu xe Bugatti Chiron với 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là đỏ phối đen và trắng phối đen.

Trong đó, phần thân bên trên và đầu xe được sơn màu đỏ hoặc trắng. Những phần còn lại được sơn màu đen, tương tự phong cách của hãng Bugatti. Trên đầu xe P8 cũng xuất hiện lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của gia đình Bugatti. Ngay cả thiết kế hốc gió hai bên lưới tản nhiệt trên cản trước, cụm đèn pha và cột C uốn cong mềm mại giống y hệt.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của P8 lại không giống siêu xe nước Pháp. P8 không được trang bị cụm đèn hậu nối liền với nhau thành một dải vắt ngang đuôi xe như Bugatti Chiron. Thay vào đó, P8 sử dụng 4 đèn hậu hình tròn theo phong cách siêu Ferrari F430. Bên dưới cản sau còn có 2 ống xả giả trong khi P8 là xe điện.

Bên trong nội thất P8, người lái được chào đón bằng không gian được phối nhiều màu. Cụ thể phiên bản màu trắng phối đen đi kèm nội thất có 3 màu là trắng, đen và đỏ. Trong đó, chấu vô lăng và thảm sàn màu đỏ tương phản với ghế phối trắng - đen cùng nhiều chi tiết được làm theo kiểu "hàng mã" không được chắc chắn.

Ngoài ra, nó còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 7 inch của hệ thống thông tin giải trí, vô lăng mang phong cách thể thao, cần số bóng sáng và nút bấm khăn khởi động máy để chống trộm màu đỏ khá lớn. Theo nhà sản xuất, hệ thống thông tin giải trí của P8 có thể bật video dạng MP5.

Cung cấp sức mạnh cho P8 là mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 3,35 mã lực, kết hợp với pin chì-axít 72V. Theo luật tại Trung Quốc, những chiếc ôtô LSEV như thế này chỉ có vận tốc tối đa không quá 50 km/h. Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định P8 có thể chạy lên vận tốc 65 km/h nếu không bị giới hạn. Phạm vi hoạt động của xe sau khi sạc đầy pin là 150 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện 220V là 10 tiếng.

Mẫu xe ôtô điện P8 có giá khởi điểm chỉ 31.999 Nhân dân tệ, tương đương 5.000 USD (khoảng 113 triệu đồng). Con số này nhỏ hơn rất nhiều so với giá khoảng 9 triệu USD của một chiếc Bugatti Chiron nếu được nhập về Trung Quốc. Ngoài mẫu xe này, công ty Shandong Qilu Fengde còn "nhái" kiểu dáng của Lamborghini, Range Rover và Audi...