Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tài xế hoảng hồn phanh gấp tránh bé 1 tuổi bò trên QL7

Vì bố mẹ ngủ quên không trông con cẩn thận, cháu bé 1 tuổi đã tự mình bò ra giữa QL7 khiến các tài xế gặp một phen hú vía.

 Cháu bé bò một mình ra QL7 giữa trưa nắng

Chiều 15/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một video clip với thời lượng gần 2 phút, được cộng đồng mạng chia sẻ một cách chóng mặt. Tài khoản đăng tải video clip này là anh Nguyễn Trọng H.

Nội dung của video clip là hình ảnh ghi lại từ 1 camera hành trình xe ô tô, về việc một cháu bé chưa biết đi, tự bò lổm ngổm ra giữa QL7 mà không có người lớn trông nom. Anh H. và một tài xế xe tải khác đi ở chiều ngược lại kịp thời phát hiện, dừng xe đúng lúc bế cháu bé đi tìm bố mẹ.

 Bé đứng lên và khóc thét lên sợ hãi khi thấy nhiều ô tô phanh dừng lại quanh mình

Khi đăng video clip anh H. có kèm thêm dòng chia sẻ như sau:

“MÙNG 1 HÚ HỒN HÚ VÍA. MAY TRƯA CÓ LÀM CỐC NƯỚC CHÈ ĐẶC NÊN E TỈNH
mọi người xem từ đoạn 1 phút 30s nha mọi người Bố mẹ ngủ trưa kiểu gì để con bò long nhong ngoài đường giữa trưa nắng 40*, em xuống xe bồng bé vào nhà gọi chục tiếng ko ai thưa đánh liều vào trong nhà thấy bố cháu bé còn đang ngủ say sưa lay mãi mới tỉnh. giao con cho ảnh mà mặt ảnh còn nghệt ra chưa hiểu chuyện gì”.

 [presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/05/16/xe_16_5_18.mp4[/presscloud]

Theo chia sẻ của anh H. sự việc xảy ra vào khoảng 13h50’ ngày 15/5, khi anh đang cùng gia đình về quê. Lúc này trời nắng to, đường vắng nên xe chạy tốc độ cao. Tuy nhiên xe anh H. luôn giữ ở tốc độ trung bình, khi đi đến khu vực xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An thì anh phát hiện trên đường có một em bé bò ra giữa đường. Anh H. vội phanh xe xuống bế cháu bé vào nhà tìm bố mẹ. Khi anh H. giao cháu cho bố bé thì bố của em bé vẫn đang còn ngủ say sưa. Do sợ bị hiểu nhầm là “bắt cóc trẻ con” nên anh H. vội vã đi ngay.

Sau khi video clip này đăng tải, đã có rất nhiều người xem, bình luận và chia sẻ về clip. Đa số các ý kiến đều trách móc bố mẹ không trông nom con nhỏ cẩn thận, suýt chút nữa thì gây họa cho con và người khác. Tài khoản M.P, người ngồi cùng xe anh H. bình luận: “em rung mại luôn. May mà đi chậm”. Tài khoản Huyền Tuấn “Khiếp em xem mà sợ luôn”. Còn nick Thuy Nguyen thì cho rằng: “may buổi trưa đường vắng ít xe qua lại... đỏ cho cả gia đình 2 bên”. Ngoài ra, một số người lo lắng trời nắng to, nhiệt độ mặt đường nhựa cao, da cháu bé mỏng cháu có thể bị bỏng nhiệt. Tuy nhiên, may mắn là mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát.

Các đây 2 tháng vào ngày 13/3, một sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra ở tuyến đường cao tốc đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Một cháu bé cũng bất ngờ bò lổm ngổm trên đường cao tốc, ngay trước mũi một chiếc ô tô đang di chuyển với tốc độ khá nhanh. May mắn thay, người điều khiển ô tô đã phát hiện, phanh và dừng xe kịp thời, không để xảy ra tai nạn.