Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cập nhật ngay iOS 11.4 để tránh bị bẻ khóa iPhone

Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.4 Beta 5 nhằm bảo vệ người dùng iPhone, iPad tốt hơn.

GrayKey là một thiết bị được sản xuất bởi startup Grayshift, với mục đích giúp các cơ quan chính phủ và lực lượng hành pháp chiếm quyền truy cập iPhone mà không cần phải "nhờ vả" các chuyên gia bảo mật hoặc Apple. 

Theo đó, GrayKey sẽ mở khóa và qua mặt các lớp bảo vệ trên iPhone thông qua cổng kết nối Lightning. Thời gian mở khóa thiết bị có thể kéo dài từ ba giờ đến ba tuần tùy độ phức tạp của mật khẩu. Sản phẩm này hiện được bán với mức giá khoảng 15.000 – 30.000 USD và được các cơ quan hành pháp khá ưa chuộng.

 

Tuy nhiên, mới đây Apple đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật iOS 11.4 Beta 5, bổ sung tính năng USB Restricted Mode (chế độ hạn chế USB) giúp ngăn chặn việc sử dụng các thiết bị như GrayKey để mở khóa iPhone. Cụ thể, nếu iPhone không được mở khóa trong vòng một tuần, cổng kết nối Lightning trên máy chỉ còn tác dụng sạc và không thể truyền tải dữ liệu.

Trước đó, tính năng này đã từng xuất hiện trong phiên bản iOS 11.3 Beta nhưng đã bị loại bỏ khỏi phiên bản chính thức. Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng mang tính năng này trở lại, nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong các bản chính thức sau này.

Để cài đặt iOS 11.4 Beta, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và vào https://beta.apple.com/sp/betaprogram để đăng kí trải nghiệm. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản Apple ID tương ứng. Tiếp theo, người dùng cần truy cập vào https://beta.apple.com/profile, bấm vào nút Download Profile để tải về hồ sơ nhà phát triển. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần bấm Install (cài đặt) > Restart (khởi động lại) thiết bị và làm theo các bước hướng dẫn.

 

Khi hoàn tất, bạn hãy vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải về & cài đặt) và chờ một lát cho đến khi quá trình này hoàn tất. Lưu ý, trước khi thực hiện việc cập nhật, người dùng nên kết nối iPhone, iPad vào máy tính và sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể hạn chế tối đa việc iPhone bị người khác xâm nhập và bẻ khóa.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.