Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lamborghini Huracan của Giáo hoàng có giá 861.000 USD

Chiếc Lamborghini Huracan RWD được bộ phận Ad Personam tạo ra dành riêng cho Đức Giáo hoàng Francis vừa được bán đấu giá với số tiền lên đến hơn 861.000 USD.

Cuối năm 2017, Lamborghini đã tạo ra một chiếc Huracan RWD bản đặc biệt dành riêng cho Đức Giáo hoàng Francis. Tuy nhiên, Đức Giáo hoàng lại không sử dụng chiếc xe cho việc đi lại mà thay vào đó, chiếc xe được bán đấu giá cho mục đích từ thiện. 

Chiếc Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt này có nguồn gốc là chiếc Huracan LP580-2, được bộ phận Ad Personam của Lamborghini độ riêng cho Đức Giáo hoàng Francis. Để tạo nên sự khác biệt, bộ phận Ad Personam đã hoàn thiện thân xe bằng màu trắng Bianco Monocerus và trang trí bằng các đường kẻ viền màu vàng Giallo Tiberino theo màu cờ của Vatican. 

Bên cạnh đó, chiếc xe đặc biệt còn sở hữu bộ vành 5 cánh kép 2 tông màu đen - trắng đi kèm kẹp phanh sơn đen Nero.  

Đặc biệt, chiếc xe còn được Đức Giáo hoàng lưu lại chữ ký trên nắp khoang hành lý phía trước. 

Ngày 12/5, siêu xe đặc biệt này đạt được mức đấu giá kỷ lục lên tới 861.575 USD tại sự kiện đấu giá Grimaldi Forum ở Monte Carlo. Ban đầu, mức giá dự kiến cho chiếc Huracan này vào khoảng 400.000 USD. Một vị đại gia hào phóng đã tăng gấp đôi giá trị của chiếc Lamborghini. 

Với số tiền này, Đức Giáo hoàng sẽ trích ra 70% để ủng hộ thành phố Nineveh ở Iraq đang bị tổ chức Hồi giáo cực đoan IS chiếm đóng. Số tiền 30% còn lại sẽ được chia đều cho các hội tín ngưỡng hoạt động vì cộng đồng. 

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Huracan RWD bản đặc biệt vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2 lít, sản sinh công suất 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 319 km/h.  

 

Ảnh: Motor1