Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone giá rẻ sắp ra mắt sẽ có màu xanh da trời, vàng và hồng

Màu máy sẽ là giải pháp Apple sử dụng để "phân biệt" giữa phiên bản giá thấp và những phiên bản iPhone cao cấp hơn.

Nhiều báo cáo khẳng định Apple sẽ cho ra mắt ít nhất ba chiếc iPhone mới vào mùa thu năm nay, trong đó bao gồm một thiết bị kế nhiệm iPhone X, một phiên bản “Plus” với kích thước màn hình lớn và một chiếc iPhone giá thấp với màn hình LCD cùng thiết kế tương tự iPhone X. Điểm thú vị là một nhà phân tích mới đây cho biết để phân biệt chiếc iPhone giá thấp này với những chiếc máy cao cấp hơn, Apple có thể sử dụng giải pháp đến từ màu máy.

 Apple được cho là sẽ cho ra mắt ba chiếc iPhone vào mùa thu năm nay. Cả ba sẽ cùng có thiết kế mang phong cách iPhone X.

Trang StreetInsider theo đó cho biết chiếc iPhone màn hình LCD có thể sẽ được Apple cho ra mắt với các phiên bản màu máy tươi sáng và trẻ trung. Dẫn lời nhà phân tích Jun Zhang, trang này cho biết chiếc iPhone 8s (với màn hình LCD) có thể sẽ có nhiều phiên bản màu máy khác nhau, trong đó bao gồm xanh nước biển, vàng và hồng trong nỗ lực giúp Apple tiếp cận được với phân khúc người dùng trẻ tuổi hơn.

 Apple từng khiến người dùng bất ngờ khi ra mắt iPhone 5c với vỏ nhựa và màu sắc khá trẻ trung.

Trang 9to5Mac nhận định thông tin nói trên có thể chỉ là một nhận đơn thuần của giới phân tích và không dựa vào bất kì một thông tin nào đến từ chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, điều này cũng không hẳn không có căn cứ bởi trước đó Apple cũng từng thực hiện “chiến lược” tương tự bằng cách cho ra mắt iPhone 5c. Thực tế, Apple chưa bao giờ công bố doanh số bán ra của dòng mày này, tuy nhiên iPhone 5c bị cho là không quá thành công vế mặt thương mại.

 Nếu chu trình làm mới iPhone không có gì thay đổi, những chiếc iPhone mới sẽ được ra mắt vào khoảng trung tuần tháng 9.

Nhà phân tích Jun Zhang ngoài ra cũng cho rằng trong năm 2019 iPhone sẽ có cụm camera bao gồm ba ống kính ở mặt lưng. Máy cũng có thể sẽ được tích hợp cảm biến 3D để nâng cao chất lượng ảnh chụp. Trước đó, một số báo cáo cho rằng một cụm camera ba ống kính ở mặt lưng có thể sẽ giúp Apple nâng trải nghiệm thực tế mô phỏng của người dùng lên một tầm cao mới.