Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tự tử vì hóa đơn tiền điện quá cao

Một người bán rau ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ tìm tới cái chết hôm 10/5 sau khi nhận hóa đơn tiền điện gần 13.000 USD (gần 300 triệu đồng).

 Anh Jagannath Shelke. Ảnh: BBC

Jagannath Shelke, 36 tuổi, để lại thư tuyệt mệnh, trong đó viết nguyên nhân là do hóa đơn tiền điện “quá cao”.

Shelke nhận hóa đơn tiền điện tháng 3 vào tuần cuối cùng của tháng 4. “8 ngày trước anh ấy gọi tôi. Anh ấy tỏ ra lo lắng về số tiền khổng lồ. Shelke nói các quan chức đe dọa tịch thu tài sản của anh”, BBC dẫn lời em trai của Shelke, anh Vitthal, cho biết.

Con gái của Shelke là Ashwini nghi ngờ sai sót của chính quyền đã khiến cha cô tự tử. “Cha tôi có gánh nặng tài chính khổng lồ và tờ hóa đơn quá lớn là cú sốc với ông ấy”, cô nói.

Tuy nhiên thực tế, hóa đơn đã bị in sai. Số tiền mà Shelke phải trả thực chất chỉ là 2.800 rupee (945 nghìn đồng).

Gia đình Shelke cáo buộc các quan chức không giúp đỡ anh dù anh đã nhiều lần tới cơ quan điện lực khiếu nại.

Cảnh sát xác định nhân viên điện lực đã in hóa đơn sai. Shelke đã bị tính 61178 đơn vị điện dù thực tế số điện mà anh sử dụng chỉ là 6117,8 đơn vị. Nhân viên đã đọc đồng hồ điện không chính xác dẫn đến nhầm lẫn tai hại trên. “Hóa đơn… sai vì một số thập phân bị thiếu”, Suresh Ganeshkar, một kỹ sư cấp cao, cho hay.

Sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, nhân viên điện đã bị đình chỉ. Tuy nhiên, theo ông Suresh, trường hợp của Shelke không được giải quyết vì anh không khiếu nại bằng văn bản cho cơ quan điện lực.