Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trước các đội Tây Á'

Rơi vào một bảng đấu gồm toàn các đối thủ Tây Á, trong đó có Iran, Iraq nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tự tin vào cơ hội cho ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019.

 

Cách đây 2 ngày, ĐT Việt Nam đã xác định được các đối thủ ở cùng bảng với mình ở VCK Asian Cup 2019. Đó là Iran, Iraq và Yemen. Chia sẻ trên AFC sau khi biết được kết quả, HLV Park Hang Seo của Việt Nam cho hay: “Chúng tôi rơi vào cùng bảng với một trong những đội mạnh nhất châu Á - Iran. Iraq và Yemen cũng là những đối thủ rất khó chịu. Nhưng cầu thủ Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm đối đầu các đội Tây Á”.

Với riêng HLV Park Hang Seo, ông từng cùng U23 Việt Nam chạm trán 3 đội Tây Á ở VCK U23 châu Á 2018 hồi đầu năm nay. Trong đó, ngoài trận hòa 0-0 trước Syria ở vòng bảng, Việt Nam đã thắng 2 đội Tây Á còn lại là Iraq và Qatar đều ở loạt sút luân lưu tại vòng tứ kết rồi bán kết. Còn ở cấp độ ĐTQG, thầy Park cũng mới giúp Việt Nam hòa 0-0 trước Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

 U23 Việt Nam vừa vượt qua U23 Iraq ở VCK U23 châu Á 2018 

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, ĐT Việt Nam dưới thời người tiền nhiệm Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng hay Mai Đức Chung cũng đã gặp các đội bóng Tây Á. Việt Nam ít nhiều cũng giành được một số kết quả khả qua trước các đối thủ như Syria, Iraq, Afghanistan, Kyrgyzstan. Đặc biệt Olympic Việt Nam từng thắng 4-1 trước Olympic Iran ở vòng bảng ASIAD 2014.

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ tập trung giữa tháng 10 để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu quốc tế trước khi bước vào giải đấu này. Sau khi AFF Cup kết thúc vào giữa tháng 12, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục có thêm một khoảng thời gian tầm 2 tuần để hướng đến VCK Asian Cup 2019.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 ở 4 thành phố của UAE, tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019

Bảng A: UAE, Thái Lan, Ấn Độ, Bahrain
Bảng B: Australia, Syria, Palestine, Jordan
Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines
Bảng D: Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen
Bảng E: Saudi Arabia, Qatar, Lebanon, CHDCND Triều Tiên
Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman, Turkmenistan