Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giàu bậc nhất thế giới, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thể hiện độ chơi xe thế nào?

Trong bảng danh sách các mẫu ô tô được ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sử dụng, đáng chú ý nhất là chiếc "thần gió" Pagani Huayra có giá gần 30 tỷ đồng.

Theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg hiện đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2018 với khối tài sản ước tính trị giá 71 tỷ USD.

Với khối tản “siêu khủng” khiến hàng triệu người mơ ước, thế nhưng ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới lại sống khá khiêm tốn khi phương tiện di chuyển đi lại hằng ngày của Mark Zuckerberg khiến nhiều người bất ngờ.

 

Trong danh sách bộ sưu tập xe của Mark Zuckerberg, chiếc xe giá rẻ nhất của ông là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Honda Fit (còn biết đến là Honda Jazz tại Việt Nam). Trị giá của xe vào khoảng 16.000 USD (khoảng 365 triệu đồng).

 

Mẫu xe thứ hai được ông chủ Facebook sử dụng là chiếc Volkswagen Golf GTI Mk6, trị giá của xe vào khoảng 30.000 USD (khoảng 683 triệu đồng).

 

Dường như sở thích của Mark Zuckerberg chủ yếu là các dòng xe dụng cho nhóm đối tượng khách hàng là gia đình. Sức mạnh của chiếc Golf GTI Mk6 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 238 km/h.

 

Cái tên tiếp theo nằm trong bộ sưu tập xe yêu thích của ông chủ Facebook là chiếc Acura TSX. Trị giá của xe vào khoảng 30.000 USD (khoảng 683 triệu đồng).

 

Xe được trang bị động cơ 2.4L, 4 xy-lanh, xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và sử dụng hộp số tự động. TSX tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

 

Infiniti của Nhật bản cũng là thương hiệu được ông chủ Facebook yêu thích khi “tậu” cho mình chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ Infiniti G. Trị giá trên thị trường của mẫu xe này rơi vào khoảng 36.700 USD (khoảng 835 triệu đồng).

 

Đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập xe hơi của ông là “thần gió” Pagani Huayra, được ông mua vào năm 2014 với trị giá trên thị trường vào khoảng 1,3 triệu USD (khoảng 29,6 tỷ đồng).

 

Siêu xe Pagani Huayra được đích thân Horacio Pagani thiết kế và sản xuất ở Modena, Ý. Xe được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6 lít tăng áp kép của Mercedes-AMG. Đây là động cơ đặc biệt, thiết kế riêng cho Huayra, cho công suất lên đến 720 mã lực, đi kèm hộp số sàn tự động 7 cấp.