Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ đơn thân bị con gái ruột mắng chửi, đuổi ra khỏi phòng trọ

Cuộc đời người mẹ đơn thân ấy dường như chưa được hưởng một ngày sung sướng. Chồng mất khi con gái lên 5, một mình bươn chải nuôi con ăn học, thế nhưng đến khi nó có người yêu bà lại trở thành "người dưng nước lã".

Mới đây, trên một diễn đàn đông thành viên, bài viết nghẹn ngào, thấm đẫm nước mắt của người mẹ một mình bươn chải nuôi con ăn học thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ở đó, người mẹ không kêu than làm lụng vất vả nuôi con mà đứa con gái không coi đấng sinh thành ra gì khi bị ngăn cấm yêu.

 Ảnh minh họa.

Đầu câu chuyện, người mẹ trẻ uất nghẹn trong cổ họng khi kể về cuộc đời của mình. Mồ côi bố từ khi 5 tuổi, lại là con út nên lúc đó anh chị đã thoát thoát ly hết. Sau đó, bà gần như làm ô sin cho nhà anh trai để cố gắng được học tập đầy đủ. Khi có nghề nghiệp ổn định, lấy chồng sinh con thì chẳng bao lâu lại “đường ai nấy đi”, bà một mình tay trắng nuôi con.

Giờ con gái lớn học đại học, nó quay sang chửi mẹ đẻ. Tôi có ngăn cấm nó yêu một thằng không nghề nghiệp ở Hà Nội đang ăn bám nó. Tôi gửi thức ăn từ quê lên đều đặn cho nó và 1 bạn gái ở cùng nữa. Nó “hãm tài” thì làm sao tôi nuôi được khi vay lương còn chưa trả hết. Khuyên răn không được, nó quay sang chửi cả mẹ đẻ.

Tôi làm trong nhà nước lương có được bao nhiêu đâu? Thằng kia tôi có gặp nói chuyện đàng hoàng hỏi có lấy con gái tôi không, nó đã trả lời không. Mà giờ con gái tôi hy vọng, kỳ vọng… Hỏi làm sao tôi không ấm ức khi hàng tuần gửi đồ lên nuôi 1 thằng ăn bám như vậy. Giờ con gái tôi chửi cả mẹ đẻ xong quay sang thách thức, thậm chí còn đuổi tôi ra khỏi phòng trọ tôi thuê cho nó. Học đại học như vậy có đáng không con?“.

 Người con bảo mẹ im mồm và ra ngoài mà gào khi mẹ khuyên răn.

 Cách nói chuyện vô lễ của người con với mẹ khiến dân mạng bức xúc.

 Vì phản đối yêu người con trai kia, con gái nói mẹ phá hoại cuộc đời mình.

 Thậm chí còn nói đồ ăn mẹ tự gửi chứ bản thân không xin.

Ngay sau khi đăng tải bài viết khiến cư dân mạng phẫn nộ bởi thái độ vô lễ với người mẹ chịu bao đắng cay, gian khổ để nuôi lớn. Nhiều người đưa ra lời khuyên cho người mẹ nên để con gái tự mình trải qua quãng thời gian này.

“U ơi u cứ để cho nó sống và yêu hết mình với cái lý tưởng của nó đi. Bây giờ cái gì cũng đang màu hồng và chỉ cần tình yêu thôi. U cứ bao bọc nó thế đến bao giờ nó mới vấp ngã mà trắng mắt ra. Nếu cái thằng đó đúng như u nói thì con gái u sẽ trắng mắt ra sớm thôi”, tài khoản G.L bức xúc bình luận.

“Trước đây, chưa suy nghĩ chín chắn mình cũng đã từng láo với mẹ nhưng từ lúc biết nhận thức đến tận bây giờ mình không dám nghĩ lại vì thấy quá xấu hổ và hối hận. Nhưng cũng không láo đến mức như bạn này, mong bạn sớm hiểu xa. Dù mình sống như thế nào bố mẹ cũng không bao giờ bỏ mặc nên đừng vì một kẻ chẳng ra gì mà không tôn trọng họ”, tài khoản N.N chia sẻ.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.