Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quá khứ bất hảo, không nghề nghiệp của nghi phạm cầm dao giết hại bạn gái 17 tuổi trước cổng trường

Tại địa phương, đối tượng Đạt - người cầm giao giết hại bạn gái 17 tuổi trước cổng trường chưa từng có tiền án tiền sự. Tuy nhiên, người này đang thuộc diện theo dõi có sử dụng ma tuý đá, không nghề nghiệp.

Nghi phạm giết chết bạn gái 17 tuổi trước cổng trường đã lên sẵn kịch bản?

Mới đây vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T. (SN 2001, trú tại xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), học lớp 11 trường THPT Tứ Sơn bị bạn trai là Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam) cầm dao đâm tử vong ngay gần cổng trường gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân được xác định đang là học sinh lớp 11 trường THPT Tứ Sơn. Địa điểm đối tượng ra tay sát hại bạn gái mình ngay tại một quán ăn trước cổng trường.

 Dòng trạng thái đăng tải trên facebook trước khi Đạt giết hại bạn gái.

Trước khi gây ra án mạng đau lòng, trên trang facebook cá nhân của đối tượng Lê Quốc Đạt có nhiều bài viết thể hiện tâm trạng chán nản, buồn bã, tiếc nuối như: “Ai trả lại tôi những tháng ngày nói cười vui vẻ, con tim này nhức nhối quá”; “cuộc đời không như là mơ”…

Đặc biệt, từ hơn một tuần trở lại đây, Đạt có những lời lẽ cho thấy đối tượng có sự chuẩn bị trước cho hành động hôm nay của mình, như “Nếu một buổi sáng tao không bao giờ dậy nữa, có ai sẽ nhớ tao không” - được viết tối 21/4 kèm bức ảnh đoàn người đang khiêng chiếc quan tài.

 Hình ảnh cô gái xinh đẹp bị đối tượng Đạt giết hại.

Tối 23/4, đối tượng này đăng bức ảnh đang lau một con dao nhọn kèm lời “nhắn nhủ”: “Mây của trời hãy để gió cuốn đi”. Đặc biệt là nội dung đăng tải trước thời điểm gây án của hung thủ là dòng trạng thái: “Phải chăng ta sinh ra là để gánh chịu. Chấp nhận đi”.

Dưới dòng trạng thái là hình ảnh đối tượng đang ngồi trong nhà, tay cầm 2 con dao nhọn hoắt. Thông tin này được chia sẻ chỉ vài giờ trước thời gian xảy ra án mạng cho thấy Đạt đã có sự chuẩn bị trước kịch bản ra tay sát hại nạn nhân.

Chân dung nghi phạm: Ở địa phương không nghề nghiệp, diện theo dõi có sử dụng ma tuý đá

Theo V.N., một người quen biết nghi phạm, Lê Quốc Đạt là thanh niên xăm trổ, ra điều đàn anh, cũng là đối tượng hay ăn nhậu và có tính cuồng ghen.

Trước khi giết T., Đạt thường đợi ở cổng trường nhiều ngày để gặp cô gái và mong quay lại nhưng bất thành. Đến hôm mà Đạt giết T. xong còn bình tĩnh lên faceboook nhắn cho anh em bạn bè ra cổng trường hóng biến, xem cảnh hắn đã giết T. Trước ngày gây án, đối tượng đăng ảnh 2 con dao nhọn hoắt chém lưỡi vào nhau. Còn cô gái tên T. cũng đăng những dòng tâm trạng buồn bã.

 Ở địa phương Đạt không nghề nghiệp, thuộc diện theo dõi có sử dụng ma tuý đá.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Vô Tranh, huyện Lục Nam cho biết, ở địa phương, đối tượng Đạt không nghề nghiệp, học hết THCS thì bỏ học dở chừng.

“Mặc dù Đạt chưa có tiền án nhưng có hiện tượng nghi đập đá đang theo diện theo dõi sử dụng ma tuý. Trước khi gây án, đối tượng này ở với mẹ và bà ngoại. Hơn 10 năm trước mẹ của Đạt cũng từng phải chịu án 6,7 năm tù vì tội mua bán tàng trữ chất ma tuý. Tuy nhiên, địa điểm gây án lại không ở địa phương mà ở xã khác trong huyện, giờ thì đi làm ăn lang thang, không nghề nghiệp ổn định”, ông Mạnh chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 27/4, tại một quán ăn trước cổng trường THPT Tứ Sơn, nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T. bất ngờ bị Lê Quốc Đạt dùng dao đâm nhiều nhát. Vết đâm quá nặng khiến nữ sinh này tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đạt đã ra đầu thú, lực lượng công an cũng đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam, thời điểm xảy ra vụ án mạng, nghi phạm Đạt đã thủ dao sẵn trong người và đứng ngoài cổng trường để đợi gặp nữ sinh T. Sau khi nói chuyện, thuyết phục, níu kéo cô gái quay lại yêu nhưng không thành, lập tức đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào nạn nhân khiến Thủy bị thương nặng. Lúc này, bạn bè và người dân đưa T. đến bệnh viện cấp cứu nhưng vừa đến cổng, nạn nhân đã tử vong.

“Theo lời khai ban đầu của Đạt, trước đây mấy ngày, T. đi chơi cùng một bạn nam khác, lúc đi hát karaoke đã livetream trên facebook. Thấy vậy, Đạt nổi cơn ghen và ra tay giết hại”, vị lãnh đạo Công an huyện Lục Nam thông tin.