Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bóng V-League lăn trong lo lắng, bất an

Giải vô địch quốc gia cứ nặng nề trôi đi trong sự lặng lẽ của các nhà làm giải

Gần 20 ngày trôi qua sau cái chết tức tưởi của trọng tài Dương Ngọc Tân vì quá sức trong buổi kiểm tra thể lực do VFF tổ chức, vẫn chưa có một cuộc xem xét trách nhiệm của ai dẫn đến sự việc thương tâm.

Ngày 22-4, Ban Trọng tài Hà Nội cùng một nhóm bạn bè thân hữu, cả những người chưa quen biết vị trọng tài xấu số đã tổ chức một giải bóng đá tứ hùng giàu ý nghĩa nhằm gây quỹ tình thương cho vợ con của anh Tân. Cuộc gặp gỡ chia sẻ thấm đẫm tình người và đầy xúc động. Chứng kiến cảnh vợ dại, con thơ của trọng tài Dương Ngọc Tân sụt sùi tưởng nhớ về anh, không ai cầm được nước mắt.

Vì sao VFF từng cho trọng tài V-League kiểm tra sức khỏe ở BV Thể thao Việt Nam trước buổi thi thể lực nhưng lại nói không với trọng tài hạng nhất? Tiếng nói của Ban Trọng tài VFF ở đâu khi chấp nhận để đồng nghiệp của mình đánh cược mạng sống với một đợt kiểm tra tắc trách đi theo quy trình ngược của ban tổ chức buổi tập huấn?

 Bóng V-League lăn trong sự lo lắng và những bất an. Ảnh: XUÂN HUY

Ai cũng nói đáng tiếc và đau lòng trước sự cố qua đời đột ngột của trọng tài Dương Ngọc Tân nhưng chẳng có tập thể, cá nhân nào dũng cảm nhận ra và sửa cái sai của mình.

Bóng V-League vẫn lăn giữa tâm bão VFF đang phải đối phó với những cáo buộc nhận hối lộ, cài cắm bè phái cho nhiệm kỳ mới và không tuân theo quy tắc sinh hoạt ở chi bộ. Ở đấy có nhiều lời hứa theo gió bay, có cán bộ Tổng cục TDTT biệt phái trên 10 năm, vi phạm Luật Cán bộ, công chức, có người lấn sân từ futsal lên ôm cả mảng tài chính rồi cho cả cầu thủ khoác áo mang tên các CLB bóng rổ…

Người ta mong mỏi cho bóng V-League lăn để che đậy đi những góc khuất theo kiểu giấu cây kim trong bọc?

Chia sẻ với nỗi đau của gia đình trọng tài Dương Ngọc Tân

Trong khi những người có trách nhiệm cứ lẩn tránh không nhận trách nhiệm thì những người không nằm trong bộ máy liên đoàn đã đứng ra tổ chức giải tứ hùng tưởng nhớ vị trọng tài này và gây quỹ giúp những người ở lại trong gia đình trọng tài Tân. Một giải đấu tứ hùng đã diễn ra thật ý nghĩa và nhân văn để cùng tưởng nhớ, chia sẻ với mất mát của gia đình trọng tài Dương Ngọc Tân. Giải đấu do những người bạn, đồng nghiệp của anh tổ chức...

 Vợ con trọng tài Dương Ngọc Tân xúc động trước tấm lòng của bạn bè, đồng nghiệp và những người tham gia bóng đá cộng đồng tổ chức giải đấu tưởng nhớ trọng tài Tân. Ảnh: TH.LIÊM

Họ, những đồng nghiệp ở Ban Trọng tài Hà Nội, cùng những người bạn của anh đã tổ chức một giải đấu tứ hùng. Bốn đội bóng gồm Trung tâm đào tạo PVF, Truyền hình K+, V-Stars, Vietfootball và có sự tham dự của nhiều cựu tuyển thủ quốc gia như Việt Thắng, Như Thành, Dương Hồng Sơn, Phạm Như Thuần, Quảng Trải, Liêm Thanh... cùng các phóng viên thể thao tham dự với những hình ảnh thật xúc động khiến nhiều người không cầm được nước mắt.