Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua Johor Darul Tazim với tỷ số 2-3, cơ hội đi tiếp của SLNA mong manh

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của bảng H, AFC Cup 2018 Johor Darul đã đánh bại Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3-2 nhưng Johor Darul vẫn đứng sau Sông Lam Nghệ An trên bảng xếp hạng.

 

Bước vào lượt trận cuối bảng H AFC Cup, Sông Lam Nghệ An không có quyền tự quyết trong cuộc cạnh đua giành quyền đi tiếp. Chạm trán đội bóng số 1 của Malaysia là Johor Darul Ta’zim trên sân khách, đại diện của V-League không có đội hình mạnh nhất khi các trụ cột bị chấn thương hoặc thẻ phạt.

Vắng nhiều trụ cột, SLNA chịu lép vế hoàn toàn trong hiệp 1. Sau cú dứt điểm ở ngay phút đầu tiên của Hồ Tuấn Tài, đội bóng xứ Nghệ phải co mình phòng ngự chống lại những đợt tấn công liên tiếp của đội chủ nhà.

Johor tạo ra nhiều cơ hội và bàn thắng đến là điều tất yếu. Chỉ trong vòng 3 phút (38 và 41), đội bóng của Malaysia vượt lên dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của 2 tuyển thủ quốc gia Safawi Rasid và Rahim Safiq.

Tuy nhiên hiệp 1 lại không kết thúc với kết quả như mong đợi của đội chủ nhà. Dù bị đối phương áp đảo, SLNA lại bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng để gỡ hòa trước giờ nghỉ. Viết Nguyên và Tuấn Tài là những người lập công cho đại diện của Việt Nam.

Sang hiệp 2, Johor vẫn là đội áp đảo và có bàn thắng thứ ba ở phút 67. Safiq dứt điểm thành công trong tình huống đá phạt đền, sau khi cầu thủ SLNA trong nổ lực cản phán bóng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 

Chung cuộc, SLNA thất bại với tỉ số 2-3 và kết thúc vòng bảng AFC Cup với vị trí nhì bảng H. Đại diện của V-League chỉ giành quyền đi tiếp trong trường hợp Home United thua với cách biệt từ 4 bàn trở lên ở lượt trận ngày mai.

Ghi bàn:

Johor Darul: Safawi (36'), Syafiq (39'), Safiq Rahim (66')

SLNA: Viết Nguyên (41'), Hồ Tuấn Tài (45'+1)

Đội hình xuất phát:

Johor Darul Ta'zim: Izham Tarmizi, Aidil Zafuan, S. Kunalan, La'Vere Corbin-Ong, Fadhli Shas, Afiq Fazail, Safiq Rahim, Syafiq Ahmad, Safawi Rasid, Natxo Insa, Ahmad Hazwan.

SLNA: Trần Văn Tiến, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Sỹ Nam, Phạm Thế Nhật, Hồ Sỹ Sâm, Hồ Tuấn Tài, Đậu Thanh Phong, Phạm Mạnh Hùng, Ngô Xuân Toàn, Nguyễn Viết Nguyên

Nguồn tin: slnafc.com