Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cần sớm giải tỏa, khắc phục đoạn 'đường cong tử thần'

Ngay tại ngã ba đầu chân dốc lại là đường cong sát với cổng của trạm y tế xã Quỳnh Mỹ khiến tầm nhìn bị che khuất, nhiều vụ tai nạn xảy ra gây thương tích nặng, thậm chí có vụ tai nạn chết người khiến người dân lo lắng.

Đó là “điểm đen” tại km 13 +800 quốc lộ 48B đoạn qua xóm 6, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Đoạn cong này nằm ngay tại ngã ba quốc lộ 48B - đường liên xã, lại là chân của dốc Truông Thọ có độ cao hơn 10 mét và chiều dài 200 mét nhưng bị người dân lấn chiếm phía lưng đường cong làm quán hàng kinh doanh buôn bán.

Theo một số hộ dân sinh sống xung quanh thì vị trí quán hàng (trong ảnh) là thuộc vùng đất lưu thông của đường bộ, nhưng không hiểu sao hàng chục năm qua, quán bia hơi này vẫn tồn tại che ô, kéo bạt lấn chiếm mở đại lý bán hàng khiến tầm nhìn cả hai đầu đường cong phía quốc lộ 48B đều bị che khuất. Thậm chí từ đường liên xã ra cũng không nhìn thấy phương tiện hai đầu nên hàng chục vụ va chạm tại đây đã xảy ra. 

 

Tầm nhìn bị che khuất nên nhiều vụ tai nạn đã xảy ra

Theo nguồn tin từ người dân, không hiểu sao nhiều lần chính quyền xã Quỳnh Mỹ, UBND huyện Quỳnh Lưu vẫn tổ chức giải tỏa hành lang ATGT mà điểm lấn chiếm vi phạm nghiêm trọng pháp luật ATGT này vẫn được tồn tại gây bức xúc trong dư luận.

Đoạn đường này hay xả ra tai nạn 

Để đảm bảo ATGT đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là trong tháng cao điểm ATGT này, đề nghị Ban ATGT huyện Quỳnh Lưu cần kiểm tra và kiên quyết xử lý giải tỏa “đường cong tử thần” này trên địa bàn xã Quỳnh Mỹ.