Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thông tin gây sốc về vụ cán bộ xã dùng ảnh "nóng" tống tình người yêu cũ

Ngoài những hình ảnh, video quay cảnh quan hệ của vị cán bộ địa chính xây dựng xã và chị T., ông này còn đi nhà nghỉ và có chụp hình (khỏa thân) cùng 2 phụ nữ khác.

Đó là thông tin từ Tổ kiểm tra khi của Đảng ủy xã Đông Phước và UBKT huyện ủy Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) đối với những dấu hiệu vi phạm của ông Phan Thành Đệ, cán bộ địa chính xây dựng xã Đông Phước, huyện Châu Thành. Những hình ảnh nhạy cảm này sau đó được ông Đệ lưu vào máy tính của Văn phòng UBND xã Đông Phước và gmail cá nhân.

Do là máy tính này sau được bàn giao cho một cán bộ khác quản lí nên những hình ảnh nêu trên được một số cán bộ nơi đây tìm thấy, mở xem và sao lưu vào USB cá nhân.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rõ: “Ông Đệ là Đảng viên phải có đủ nhận thức về hành vi của mình, nhưng lại dùng tin nhắn hăm dọa chị T. Cụ thể: “dọa dùng hình ảnh nhạy cảm của T. lên mạng, in hình rải ra quốc lộ, gần nhà chị T.”. Chưa dừng lại, ông Đệ còn ra tay đánh, chửi bới, đạp xe, quăn đồ đạc của chị T. xuống mương là việc làm thiếu văn hóa”.

 Các tin nhắn mà ông Đệ dùng để hăm dọa chị T.

Việc ông Đệ chụp ảnh, clip nhạy cảm của chị T. và 2 phụ nữ, sau đó chép vào máy tính cơ quan là vi phạm quy định của Đảng về sử dụng tài sản công và tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển, văn hóa phẩm có nội dụng cấm, độc hại.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trí Trung, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) thông tin thêm, về việc 4 tấm hình đăng tải trong bì thư gửi về gia đình chị T., thì ông Đệ không thừa nhận là do mình làm. Vụ việc này, cần Cơ quan điều tra vào cuộc, làm rõ.

Báo cáo xác định: Ông Phan Thành Đệ với vai trò là một Đảng viên nhưng chưa thực hiện đầy đủ các chỉ thị, quy định, Điều lệ Đảng; ông Đệ có quan hệ nam, nữ bất chính, chụp ảnh, quay và lưu trữ những hình ảnh, clip nhạy cảm của bản thân và nhiều phụ nữ; có hành vi đe dọa, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự của người khác.

Ông Đệ không gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người Đảng viên; làm ảnh hưởng đến uy tín của nhiều người, của bản thân, của cơ quan, của đơn vị; cố ý vi phạm mặc dù được tổ chức phát hiện nhắc nhở nhưng không khắc phục sữa chữa. Vi phạm của ông Đệ gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Trước đó, như CAND đã thông tin, chị T.T.K.T. (24 tuổi, ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đến Báo CAND trình bày về việc, bản thân bị Phan Thành Đệ (Cán bộ địa chính xây dựng xã Đông Phước, huyện Châu Thành) dùng hình ảnh, clip “nóng” (quay cảnh quan hệ với chị T.) để tống tình, mặc dù Đệ đã có vợ.