Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái Hà Giang nâng mũi hỏng, bác sĩ gắp ra nhiều búi chỉ nilon

Mũi bị biến dạng và chuyển màu xanh sau khi nâng mũi, cô gái đến bác sĩ khám phát hiện búi chỉ nilon bên trong.

Cách đây 4 tháng cô gái nâng mũi bằng chỉ tại một spa ở Hà Nội. Sau thủ thuật, mũi của cô bị biến dạng, phần sống mũi và đầu mũi xuất hiện màu xanh. Phần đầu mũi có các lỗ thủng li ti do thủ thuật bằng chỉ.

 Mũi xuất hiện màu xanh sau nâng mũi bằng chỉ. Ảnh: H.T

Ngày 16/4, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn khám cho bệnh nhân, chẩn đoán đầu mũi của cô có dấu hiệu hoại tử. Bác sĩ phẫu thuật, phát hiện rất nhiều sợi chỉ được đưa chằng chịt vào mũi bệnh nhân. Đây là loại chỉ dùng để khâu ngoài da, không được phép dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Quá trình bác sĩ lấy chỉ ra rất khó khăn vì chỉ nằm sát dưới da. "Màu xanh của chỉ khiến cho da mũi bệnh nhân chuyển thành màu xanh", bác sĩ Tuấn cho biết.

Bác sĩ phải nạo bỏ một số bao xơ trong mũi, đồng thời vệ sinh sạch sẽ để chống nhiễm trùng. Bệnh nhân phải tái khám theo dõi, chờ 3-6 tháng sau mới tiến hành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ mũi được.

 Búi chỉ được lấy ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: H.T

Theo bác sĩ Tuấn, đây là trường hợp nâng mũi bằng chỉ rất nguy hiểm. Hiện nay nâng mũi bằng chỉ không phải là phương pháp chính thống trong thủ thuật thẩm mỹ mũi, khiến nhiều người nhiễm trùng, biến chứng... Các sợi chỉ không thể tạo được dáng mũi như ý muốn.

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, những người đang có ý định phẫu thuật thẩm mỹ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín có chuyên môn. Tuyệt đối không thực hiện thủ thuật tại spa hay phòng khám chưa được cấp phép. Trước khi thực hiện, nên tìm hiểu kỹ về phương pháp và chất liệu độn trong quá trình phẫu thuật để đảm bảo an toàn.