Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ đốt nhân tình bỏng 95% cơ thể: 1 nạn nhân đã tử vong

Sau hơn nửa tháng được điều trị do bị kẻ xấu dùng xăng đốt, 1 trong 2 nạn nhân đã tử vong. Người còn lại vẫn tiếp tục được điều trị tại bệnh viện nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Liên quan đến vụ án đối tượng Nguyễn Cường Định (tức Định “Trọc”, trú tại phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) dùng xăng đổ vào người rồi châm lửa đốt khiến chị H. (SN 1995, trú tại huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị M. (SN 1998, trú tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) bị bỏng nặng, sau một thời gian tích cực điều trị, 1 nạn nhân đã tử vong, 1 người vẫn đang nằm khoa cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, 2 nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên do thương tích quá nặng, cả 2 được chuyển xuống viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

 Nạn nhân H. đã tử vong.

Nạn nhân H. được xác định bỏng 95% cơ thể. Sau vài ngày điều trị tại viện, phía bệnh viện đã cho chị H. về nhà. Gia đình đã thay nhau chăm sóc chị. Đến ngày 15/4, do thương tích quá nặng, chị H. đã tử vong. Gia đình đã tổ chức tang lễ cho người xấu số theo phong tục địa phương. Về phía nạn nhân M. được xác định bỏng 80% cơ thể, đang được điều trị tại viện Bỏng Quốc gia.

Thông tin với báo giới, người nhà nạn nhân M. chia sẻ, M. không được may mắn như các bạn cùng trang lứa. Khi lên 3, cha mẹ bỏ nhau và mỗi người đều có gia đình riêng, M. ở với ông bà nội. Bà nội bị bệnh tim phải bán đất đi mới có tiền chạy chữa. Hiện nay, mẹ của em vẫn đang trong thời gian điều trị ung thư. Bố em cách đây 3 năm bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não và mất khả năng lao động.

Bác sĩ của viện Bỏng quốc gia cho biết, bệnh nhân đã có bảo hiểm y tế nhưng để đảm bảo sức khỏe, bệnh nhân cần sử dụng những loại thuốc ngoài. Tuy nhiên, thuốc ngoài bảo hiểm có giá khá đắt vậy nên gia đình cũng không đủ khả năng kinh tế để dùng. Đặc biệt, với trường hợp bỏng diện rộng như của em M. thì nhiễm trùng có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên việc sử dụng các thuốc chống nhiễm khuẩn là vô cùng quan trọng.

Vậy nên, trường hợp của em M. rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để em có cơ hội chữa trị tốt hơn. Hiện tại nạn nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu viện Bỏng Quốc gia. SĐT liên hệ: 0996196466/ 0965591786.

 

Như trước đó pv đã đưa, khi bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ, Định khai nhận, trong thời gian chị H. thuê trọ, Định có tới phòng trọ chị này ăn ngủ. Khoảng 4h ngày 20/3, Định đến phòng trọ của chị H. nhưng chị này không có nhà. Định nhiều lần nhắn tin gọi điện nhưng không được hồi đáp, nên đối tượng bực tức có ý định dùng xăng đốt chị H..

Định nhờ 1 người bạn mua hộ 1 chai xăng. Đến 12h thì chị H. về phòng, sau đó chị M. là bạn H. cũng đến. Tại đây Định cãi nhau với chị H. và M.. Sau đó Định đã dùng chai xăng 1,5 lít đổ lên gáy của chị H. và M. rồi châm lửa đốt.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2016, Định có quen biết và nảy sinh tình cảm với H.. Mặc dù có 2 con, đang ly thân vợ nhưng Định vẫn công khai qua lại với H. và còn yêu một cô gái khác ở phường Khai Quang.

Với tướng mạo to con, xăm trổ, cạo trọc đầu, Định đứng ra cung cấp và điều "đào" cho các quán karaoke trên địa bàn. Ngoài ra, Định còn có dấu hiệu liên quan đến ma túy... Dưới "trướng" của Định rất nhiều đàn em theo chân, sẵn sàng nghe lệnh phục vụ. Đối tượng cũng đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan công an.

Theo một số nguồn tin cho biết, Định “trọc” khá nổi tiếng, không chỉ khu vực TP.Vĩnh Yên mà “độ phủ sóng” còn sang một số địa bàn lân cận. Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an cũng thu được một lượng nhỏ ma túy và một số đồ vật phục vụ việc sử dụng ma túy.

Hiện nay, ngoài tội danh Giết người, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xử lý Định về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.