Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Samsung cuối cùng cũng phải ra smartphone "tai thỏ"

Tưởng như nhà sản xuất Hàn Quốc luôn nằm ngoài cuộc đua smartphone "tai thỏ" mà các hãng Android khác đổ xô theo thời gian gần đây. Nhưng có vẻ giờ đây Samsung cũng đã chịu "quy hàng".

Năm ngoái, khi Apple ra mắt iPhone X với thiết kế "tai thỏ" chứa cảm biến TrueDepth, chính Samsung là đối thủ đã phê phán mạnh mẽ thiết kế này và thậm chí còn tung ra cả 1 video quảng cáo chế nhạo Apple.

Thế nhưng, thời thế đã đổi thay khi hàng loạt các nhà sản xuất Android khác đã tung ra smartphone "tai thỏ" ăn theo iPhone X của Apple thời gian gần đây. Chẳng hạn như Asus Zenfone 5 2018, Vivo V9 hay Sharp Aquos S3,... Điều này cho thấy thiết kế "tai thỏ" thực sự đang được người dùng ưa chuộng.

Trong khi đó, dường như như doanh số các sản phẩm của Samsung từ đầu năm 2018 không được tốt, mà điển hình là bộ đôi flagship Galaxy S9 và S9+. Trong khi với các sản phẩm trước đó của mình, Samsung đều tung ra những con số ấn tượng về số lượng máy được đặt hàng và bán ra, thì cho đến nay hãng này vẫn rất im ắng với S9 và S9+.

Dưới áp lực thị trường, có vẻ Samsung cũng đành "muối mặt" chạy theo xu hướng thiết kế "tai thỏ" cho các sản phẩm smartphone mới để gia tăng doanh số. Mới đây, văn phòng sáng chế Trung Quốc (SIPO) vừa cho biết smartphone mới có màn hình "tai thỏ" của Samsung đã được nộp lên. Và sáng chế này đã được phê duyệt vào ngày 30/3/2018.

 Smartphone "tai thỏ" mới của Samsung.

Trong ảnh, có thể thấy sản phẩm mới được Samsung đăng ký cũng có viền màn hình phía dưới rất mỏng giống iPhone X chứ không dày như các máy Android khác. Phần "tai thỏ" cũng nhỏ hơn so với cụm cảm biến trên sản phẩm của Apple.

Đằng sau máy, cụm camera kép nằm ngang chứ không dọc như iPhone X. Máy cũng có khe cắm tai nghe 3.5mm và 2 dải anten nằm song song với cạnh máy.

Điểm đáng chú ý nữa đó là thiết bị này không hề có cảm biến vân tay ở phía sau, do đó Samsung có thể tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình hoặc khả năng nhận diện khuôn mặt.

Hiện chưa biết sản phẩm này sẽ được Samsung đưa ra thị trường khi nào.