Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


V.League 2018: Cơ hội của Hồ Tuấn Tài

Pha lập công vào lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi (XSKT Cần Thơ) mới là bàn thắng đầu tiên tại V.League 2018 của chàng tiền đạo sinh năm 1995. Vậy là sau hơn 1 năm, Hồ Tuấn Tài mới lại nổ súng tại sân chơi V.League.

Bước vào mùa giải năm nay, cơ hội ra sân thi đấu của Hồ Tuấn Tài không thực sự sáng sủa, sau quãng thời gian sa sút thảm hại. Bên cạnh sự xuất hiện của ngoại binh Osmar Moreira là sự tiến bộ không ngừng của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh. Chỉ cần Osmar Moreira hoặc Hồ Phúc Tịnh không phải gặp chấn thương, Hồ Tuấn Tài khó được HLV Nguyễn Đức Thắng trọng dụng.

Thực tế, vị trí tiền đạo mũi nhọn trên hàng công SLNA, “em họ Phạm Văn Quyến” mới chỉ là lựa chọn thứ 3 sau Osmar Moreira, Hồ Phúc Tịnh và trên Nguyễn Viết Nguyên.

Tưởng như băng ghế dự bị của đội bóng xứ Nghệ tiếp tục là người bạn quen thuộc của Hồ Tuấn Tài, thì mọi chuyện bỗng nhiên đảo chiều một cách chóng mặt. Lần lượt Hồ Phúc Tịnh, rồi đến Osmar Moreira theo nhau gia nhập vào danh sách chấn thương.

Hàng công của đội chủ sân Vinh còn lại đúng 2 gương mặt có thể chơi ở vị trí trung phong cắm là Hồ Tuấn Tài và Nguyễn Viết Nguyên. Màn trình diễn mờ nhạt trong chuyến làm khách của SLNA trên sân Tampines Rovers (SLNA thắng 2 - 0), đã khiến Nguyễn Viết Nguyên không nhận được sự tin tưởng từ HLV Nguyễn Đức Thắng. Cơ hội đến với Hồ Tuấn Tài là hết sức bất ngờ.

 Chấn thương của Osmar Moreira giúp Hồ Tuấn Tài có cơ hội được đá chính nhiều hơn. Ảnh: Tư liệu

Mặc dù vậy, việc phải trải qua những ngày tháng mài đũng quần trên băng ghế dự bị và liên tục bị những chấn thương hành hạ đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam. Những trận đấu trước Tampines Rovers, Johor, Persija (AFC Cup) hay trước FLC Thanh Hóa, TP.HCM (V.League), Hồ Tuấn Tài đều không chứng tỏ được gì nhiều.

Tiền đạo sinh năm 1995 không tìm được sợi dây liên kết với các đồng đội và thường xuyên mất hút giữa vòng vây của các cầu thủ đối phương. Chứng kiến những bước di chuyển, những pha dứt điểm của cầu thủ mang áo số 10, giới chuyên môn và người hâm mộ chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Trong thời điểm sự thất vọng lên đến tột cùng, Hồ Tuấn Tài đã có được pha lập công cực kỳ quan trọng. Bàn thắng ấn định tỉ số 2 - 1 cho đội nhà ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng AFC Cup, giữa SLNA và Tampines Rovers.

Pha dứt điểm chính xác ở phút thứ 75 của trận đấu, không chỉ giúp SLNA giành trọn vẹn 3 điểm, mà còn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng tiền đạo quê Hưng Nguyên (Nghệ An).

Nên nhớ, kể từ cú đánh đầu làm tung lưới thủ môn Bùi Tấn Trường trong trận đấu SLNA 1 - 1 B.Bình Dương tại vòng 8 V.League 2017 (5/3/2017), Hồ Tuấn Tài mới có thêm một bàn thắng nữa cho đội bóng xứ Nghệ.

 Hồ Tuấn Tài (ngoài cùng bên phải) đang chia vui cùng các đồng đội. Ảnh: Internet

Pha lập công vào lưới Tampines Rovers đã góp phần giúp cầu thủ sinh năm 1995 lấy lại sự tự tin. Khi gánh nặng tâm lý dần vơi bớt, Hồ Tuấn Tài liền thể hiện bản năng sát thủ của mình. Cú dứt điểm 1 chạm nhanh như điện, đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi trên sân vận động Cần Thơ hôm 15/4 vừa qua là minh chứng tiêu biểu.

2 bàn thắng vào lưới Tampines Rovers và XSKT Cần Thơ chỉ cách nhau đúng 5 ngày (10 - 15/4). Lâu lắm rồi, Hồ Tuấn Tài mới có khoảng cách giữa các bàn thắng ngắn đến vậy trong màu áo SLNA (sau cú đúp vào lưới Lam Sơn Thanh Hóa tại V.League 2015).

Theo thông tin có được, ngoại binh Osmar Moreira đang gặp phải chấn thương khá nặng và nhiều khả năng sẽ bị SLNA thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Hồ Tuấn Tài chiếm lấy vị trí chính thức trên hàng công đội bóng xứ Nghệ.

Muốn chinh phục được niềm tin từ HLV Nguyễn Đức Thắng, “em họ Phạm Văn Quyến” phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây của Hồ Tuấn Tài, vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ./.