Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con cái tài phiệt "coi trời bằng vung”

Cả 3 người con của chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines (KAL - Hàn Quốc) đều từng khiến dư luận bức xúc vì hành xử không đúng mực.

Cách đây không lâu, Cho Hyun Min - phó chủ tịch KAL – đã gây bão truyền thông sau khi nạt nộ và ném chai nước vào mặt giám đốc bộ phận quảng cáo trong một buổi họp diễn ra vào tháng trước.

Phát ngôn viên của KAL đã lên tiếng trần tình và cho biết chai nước bị ném xuống sàn chứ không phải vào mặt của cấp dưới bởi cô Cho nghĩ rằng câu trả lời của người này chưa thỏa đáng.

Sau vụ việc nói trên, cô Cho cũng đã thông qua mạng xã hội Facebook để xin lỗi về hành vi mà cô khẳng định là "ngu ngốc và bất cẩn" của mình.

Tuy nhiên, không lâu sau khi công khai xin lỗi trên mạng xã hội, cô Cho đã đi du lịch vào hôm 12-4 và chia sẻ một bức ảnh lên mạng xã hội Instagram kèm theo các hashtag #Don'tLookForMe (#ĐừngTìmKiếmTôi), #OnHappyTripNow (#ĐangTrênChuyếnđiVuivẻ)...

 Cho Hyun Min. Ảnh: Yonhap

Hành động của cô Cho lại một lần nữa khiến nhiều người nổi giận vì họ cho rằng cô Cho không hề ăn năn vì hành vi trước đó của mình. Cô Cho trở về Hàn Quốc vào sáng sớm 15-4 và tiếp tục xin lỗi nhưng phủ nhận vụ việc cô ném chai nước vào mặt giám đốc bộ phận.

Quá tức giận, nhiều người đã thông qua trang kiến nghị trực tuyến của văn phòng tổng thống để kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc cô Cho. Thậm chí, một số người còn đề nghị tên của hãng Korean Air bị tước chữ "Korean" (Hàn Quốc) và không cho phép hãng này sử dụng biểu tượng "taegeuk" (Thái cực) của Hàn Quốc trên logo của họ.

Tờ Korea Herald (Hàn Quốc) ngày 16-4 đưa tin các cáo buộc chống lại cô Cho đã được đệ trình. Trong khi đó, cảnh sát cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ xem liệu cô Cho có lạm quyền hay vi phạm pháp luật không.

Riêng nghiệp đoàn của Korean Air và 2 nghiệp đoàn của phi công cùng yêu cầu cho Cho từ chức vì đã làm tổn hại danh tiếng của hãng hàng không.

 Cho Hyun Ah, chị gái của Cho Hyun Min. Ảnh: SCMP

Trước đó, vào năm 2014, chị gái của cô Cho là Cho Hyun Ah – cựu phó chủ tịch KAL – cũng từng khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ vì hành xử quá đáng với cấp dưới. Cụ thể, Cho Hyun Ah đã bắt tiếp viên hàng không quỳ gối xin lỗi vì phục vụ hạt mắc-ca mà cô yêu cầu trong một chiếc túi thay vì trên dĩa. Sau đó, cô Cho Hyun Ah đã yêu cầu máy bay quay lại cổng để đuổi tiếp viên trưởng xuống.

Vào năm 2005, anh trai của cô Cho là Cho Won Tae cũng từng trở thành tâm điểm của dư luận sau khi tấn công một bà cụ 77 tuổi trên đường phố vì người này chỉ trích anh ta lái xe ẩu.

Việc cả 3 người con của chủ tịch KAL vướng vào những bê bối như trên khiến nhiều người ngán ngẩm. Theo Korea Herald, tình trạng con cái của giới tài phiệt hành xử không đúng mực vốn không phải là chuyện mới ở Hàn Quốc.

Vào tháng 9 năm ngoái, Kim Dong-seon, con trai thứ ba của Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung- youn, khiến dư luận bùng nổ. Kim Dong-seon đã chửi bới và hành hung các luật sư trong khi say xỉn tại bữa tiệc mà ông ta tham gia với tư cách khách hàng.