Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những nguyên tắc phải "thuộc nằm lòng" nếu không muốn bị lão hóa da

Nắm giữ và tuân thủ "nguyên tắc" này, chắc chắn bạn sẽ xóa bỏ được nỗi lo da bị lão hóa.

Ăn trái cây và rau mỗi ngày để ngăn chặn lão hóa

Các chất chống lão hoá có nhiều trong trà xanh và rau củ đậm màu như cần tây, cà chua, cà-rốt… sẽ ngăn chặn sự hình thành những gốc tự do, nguyên nhân gây lão hoá. Những khi không thể cung cấp đủ các thực phẩm tươi này, nên dùng thiêm viên bổ sung vitamin A, C, E…

 Bạn nên tạo thói quen bôi kem chống nắng từ sớm để ngừa lão hóa da (Ảnh minh họa)

Chống nắng cho da

Theo kết quả từ các cuộc nghiên cứu, phải có đến 80-90% nguyên nhân làn da bị lão hóa là do tác động của ánh nắng mặt trời và chỉ có 10% là do gen. Nếu làn da không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận trước khi ra nắng, các tia cực độc UVA – UVB có thể gây tổn thương cho làn da khiến da dễ bị sạm đen, lão hóa sớm và thậm chí là ung thư da. Vì vậy, để tránh các tác động nguy hại từ ánh nắng, bạn nên hạn chết ra ngoài khi trời còn nắng và nhất là nên thoa kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da.

Dùng nước lạnh

Dùng nước lạnh để tắm và rửa mặt là một trong những thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Nước lạnh sẽ giúp da giữ được độ đàn hồi và lỗ chân lông luôn se khít.

Đậu nành

Đậu nành cung cấp đạm thực vật rất dễ tiêu hóa. Chúng như một chất chống oxy hóa thông qua hợp chất Isoflavone. Đặc biệt vitamin E và phytoestrogen trong đậu nành là hai chất cần thiết cho sự trẻ trung của làn da. Tương đặc miso, đậu hũ, đậu nành Nhật Bản edamame, sữa đậu nành là những thực phẩm chế biến chủ yếu từ đậu nành rất tốt cho làn da của bạn.