Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dùng mật ong theo cách này môi hết thâm cực nhanh

Bạn chỉ cần sử dụng mật ong theo cách dưới đây môi sẽ đẹp lên cực nhanh mà không cần son.

Nguyên nhân khiến môi thâm là gì?

 Môi thâm khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

Môi bị thâm, kém hồng hào, là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, khiến môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đem và kém mịn màng. Nguyên nhân gây môi thâm về cơ bản bao gồm:

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin. Tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ bị nứt nẻ. Vì vậy, trước khi đi ra ngoài, bạn đừng quên che chắn và bảo vệ đôi môi của mình nhé. Đồng thời, hãy sử dụng luôn bí kíp: Chăm sóc da ngày hè nắng nóng để bảo vệ làn da cho chính bạn.

Mất nước: lười uống nước, uống không đủ nước, cộng với thời tiết khô hanh … là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu nước, môi bị khô và thâm.

Sử dụng son môi kém chất lượng, nhiều chì: Hiện nay trên thị trường đang nhan nhản các loại son môi kém chất lượng, son môi hàng giả hàng nhái, những loại son môi chứa nhiều chì- một hóa chất độc hại gây môi thâm đen và thậm chí có thể gây ung thư.

Thường xuyên liếm và ngậm môi: Liếm môi, ngậm môi là một thói quen xấu khiến môi nhanh bị mất lớp dầu trên môi, khiến môi bị nứt nẻ và sạm dần.

Hút thuốc lá, uống caffeine: Thuốc lá chứa chất Nicotine đây là một loại chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài.

Caffeine có trong trà, cà phê… là chất khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng cũng ố vàng. Nếu bạn đã uống những thức uống này, đừng quên uống thật nhiều nước sau đó để khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân khác: Các yếu tố bên khác khiến môi bị thâm có thể kể đến: yếu tố di truyền, do bạn đang điều trị bằng thuốc kháng sinh, bệnh suy tim, thiếu vitamin C….

Làm sạch da môi bằng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp môi đẹp.

Trước khi bước vào công cuộc làm đẹp cho đôi môi, thì các nàng cần phải chắc chắn rằng môi mình đã hoàn toàn được làm sạch. Vì thế  cho môi là bước làm đẹp gần như không thể thiếu cho quá trình này. 

Hỗn hợp làm sạch môi gồm: mật ong, đường và chanh được xem khá là quen mặt với các tín đồ làm đẹp như chúng ta.

Cách thực hiện:

- Trộn đều hỗn hợp 2 thìa đường, 1 thìa mật ong, vài giọt chanh.

- Cho hỗn hợp đã trộn vào lọ nhỏ, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

- Dùng một ít thoa lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để tế bào chết trên môi tự bong ra.

Những hạt nhỏ từ đường sẽ có tác dụng massage, tẩy sạch lớp da chết trên môi của bạn, trả lại đôi môi hồng hào, sạch sẽ.

Trị thâm môi nhờ mật ong, Oliu

Đã xong bước làm sạch thì các chị em cùng tiến hành ngay bước đặc trị này nhé. Trong dầu Oliu rất giàu hàm lượng chất béo và chất chống Oxy hoá, Viatamin E,.... đây đều là những chất có tác dụng tích cực cho môi. 

Cách thực hiện:

- Trộn đều lần lượt mật ong, dầu Oliu theo tỉ lệ 1:1.

- Thoa đều hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào môi dễ dàng.