Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giáo viên bị tố đấm học sinh lớp 1 nhập viện

Phụ huynh đã có đơn phản ánh đến cơ quan chức năng tố cáo một giáo viên tiểu học dùng tay đấm học sinh lớp 1 phải nhập viện điều trị.

Ngày 13/4, ông Lâm Văn Nhàn, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã có báo cáo gửi UBND xã Ea Wer và phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn về việc phụ huynh phản ánh giáo viên của trường đánh học sinh lớp 1 phải nhập viện điều trị.

Theo phản ánh của bà Triệu Thị Ngọc Nga (SN 1987, ngụ thôn 9, xã Ea Wer, phụ huynh em Hứa Bảo N.), vào sáng 10/4, trong lúc đang giảng dạy tại lớp 1G, phân hiệu trường tiểu học Nguyễn Du (thôn 9, xã Ea Wer), thầy Nguyễn Hữu Hà đã dùng tay đấm vào mặt cháu N. khiến cháu bị chảy máu mũi. Sau khi về nhà, cháu N. có biểu hiện nôn ói, không ăn được nên gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn để điều trị.

 Chị Nga kể lại sự việc con mình bị đánh phải nhập viện điều trị.

Chia sẻ với PV, chị Nga cho biết: “Theo lời kể của cháu N., buổi sáng 10/4, thầy Hà đang giảng dạy tại lớp thì cháu N. tự ý cởi áo ra. Lúc này, thầy Hà đã dùng tay kéo tai và đấm vào mặt khiến cháu N. bị chảy máu mũi, gục xuống bàn. Sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã đến trường phản ánh thì thầy Hà chối cãi rằng chỉ kéo tai chứ không đánh con tôi. Thầy cũng nói, sự việc cháu N. bị chảy máu mũi là do va vào người thầy”.

 Phân hiệu trường tiểu học Nguyễn Du, nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo chị Nga, sau khi sự việc xảy ra, chị đã làm đơn phản ánh gửi đến Công an xã Ea Wer, và trường tiểu học Nguyễn Du, yêu cầu các đơn vị này xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo ông Lâm Văn Nhàn, sau khi nhận được đơn phản ánh, nhà trường đã cử cán bộ Công đoàn trường đến bệnh viện để thăm hỏi em N., đồng thời xác minh sự việc.

“Trường cũng đã đề nghị thầy Hà đến trường giải thích về vụ việc. Tuy nhiên, thầy Hà đề nghị phải gửi giấy mời về nhà theo đúng quy định thì mới lên làm việc. Từ lúc xảy ra vụ việc, đến nay, thầy Hà vẫn chưa đến trường để làm rõ sự việc. Nhà trường đã có báo cáo đến phòng GD&ĐT huyện và UBND xã Ea Wer về vụ việc”, thầy Nhàn thông tin thêm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Cẩm, Chủ tịch Công đoàn trường Nguyễn Du cho biết: “Sau khi nhận được đơn phản ánh, tôi đã trực tiếp đến lớp 1G để xác minh. Tại lớp, các em học sinh chứng kiến sự việc đều cho biết thầy Hà đã dùng tay đánh vào mặt em N. khiến em chảy máu mũi và gục xuống bàn".

Có mặt tại lớp 1G, phân hiệu trường Nguyễn Du (thôn 9 xã Ea Wer), cùng với sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm, khi PV hỏi các học sinh về sự việc xảy ra vào sáng 10/4, tất cả các em học sinh tại đây đều đồng thanh cho biết, ông Hà đã đánh vào cháu N. khiến nạn nhân bị chảy máu mũi và gục xuống bàn.

Theo thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn, lịch sử công tác trong ngành Giáo dục của thầy Hà có nhiều sai phạm. Trước khi giảng dạy ở trường tiểu học Nguyễn Du, thầy Hà từng là Phó Hiệu trưởng của nhiều trường tiểu học trên địa bàn. Đến năm 2001, thầy Hà bị kỷ luật và giáng chức xuống làm giáo viên. Năm 2008, thầy Hà tiếp tục bị kỷ luật, bị điều chuyển sang làm nhân viên văn thư trường học. Năm 2010, do có cố gắng phấn đấu, thầy này được làm giáo viên giảng dạy tại trường tiểu học Nguyễn Du.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Bích Trâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cho biết: “Thời gian gần đây, thầy Hà thường xuyên tự ý bỏ việc, không có lý do. Mặc dù nhà trường thường xuyên nhắc nhở nhưng thầy vẫn tái phạm. Cụ thể, từ tháng 10 đến tháng 12/2017, thầy Hà đã bỏ dạy 36,5 ngày, không lý do. Hội đồng kỷ luật trường Nguyễn Du đã họp và thống nhất phương án đuổi việc đối với thầy Hà. Tuy nhiên, do thầy Hà là viên chức nên Phòng cũng đã gửi hồ sơ cho UBND huyện để có phương án xử lý cuối cùng. Trong thời gian chờ huyện xử lý, thầy Hà lại tiếp tục sai phạm. Phương châm của Phòng là nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, không bao che”.