Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiệu trưởng trường mầm non xin lỗi về việc giáo viên đánh trẻ

Sáng 11/4, bà Võ Thị Thanh Loan, hiệu trưởng trường Mầm non 30-4, TP.HCM, xin lỗi về việc giáo viên đánh và mắng trẻ. Sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu đình chỉ giáo viên vi phạm.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/04/11/ht.mp4[/presscloud]

Cô giáo đánh trẻ mầm non ở Sài Gòn sẽ bị xử lý nghiêm. Đoạn video về cô giáo Trần Bích Ngọc đánh trẻ đã được gửi đến ban giám hiệu trường Mầm mon 30-4, TP.HCM, từ ngày 28/3.

Làm việc với báo chí sáng 11/4, liên quan đoạn video ghi cảnh cô Trần Bích Ngọc đánh trẻ, bà Võ Thị Thanh Loan cho biết cô Ngọc đã bị đình chỉ công tác và đang bị xử lý theo quy trình.

Ổn định tâm lý trẻ và phụ huynh

Nữ hiệu trưởng cho biết bà và một số giáo viên trong trường đã nhận được đĩa VCD có đoạn video nói trên qua đường bưu điện từ ngày 28/3 theo hình thức nặc danh.

Ngay sau đó, ban giám hiệu đã tổ chức cuộc họp để xác minh, tìm hiểu nguyên nhân và tìm hướng giải quyết vụ việc.

Ngày 2/4, trường tổ chức cuộc họp chuyên môn với sự tham dự của toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên đang công tác tại đơn vị. Tại buổi họp này, một số giáo viên từng được phân công đứng lớp chung với cô Trần Bích Ngọc được yêu cầu làm tường trình hoặc báo cáo sự việc sau khi cho xem video.

Tất cả giáo viên từng dạy chung lớp với cô Ngọc đều xác nhận không chứng kiến hành vi giáo viên này bạo hành trẻ. Bản thân cô Ngọc xác nhận trong lúc bộc phát đã có những hành vi không đúng chuẩn mực thể hiện qua đoạn video (như phạt trẻ đứng ăn cơm, dùng đồ chơi gõ vào chân bé…).

 Hiệu trưởng trường Mầm non 30-4 trao đổi với báo chí về sự việc bạo hành trẻ tại trường. Ảnh: Minh Nhật.

Bà Loan cho hay đoạn video được quay vào khoảng tháng 9, 10 năm học 2016-2017. Thời điểm đó, cô Trần Bích Ngọc được phân công dạy lớp Lá 1. Em bé trong đoạn video lúc đó học lớp Chồi, năm nay đã lên lớp Lá.

Ngày 4/4, trường đã tổ chức cuộc họp hội đồng thi đua và đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đứng lớp của cô Trần Bích Ngọc, chuyển qua làm nhân viên nuôi dưỡng trong thời gian xử lý và chờ quyết định kỷ luật cuối cùng.

"Hiện tại, việc chúng tôi làm trước tiên là ổn định tâm lý trẻ, đảm bảo an toàn và hạnh phúc cho trẻ khi đến trường. Cô Ngọc đang bị xử lý theo quy trình xử lý công nhân, viên chức vi phạm", bà Loan trao đổi với báo chí.

Cô Ngọc có chuyên môn tốt

Về chuyên môn, cô Trần Bích Ngọc được nhận xét là giáo viên có chuyên môn tốt, dạy giỏi cấp quận, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề.

"Chính tôi cũng không tin sự việc như thế lại xảy ra trong trường và người đó lại là cô Ngọc. Nhưng sự việc đã diễn ra, tôi có lỗi với học trò và tập thể sư phạm của trường. Thẳng thắn mà nói, tôi không chấp nhận sự việc như thế này. Đây là hành động đáng lên án. Nhà trường kiên quyết xử lý nghiêm minh, không bao che", bà Loan nói.

Hiệu trưởng trường Mầm non 30-4 mong dư luận nhìn nhận những cống hiến của cô Ngọc trong hơn 30 năm làm nghề.

Bà Loan tha thiết: "Cô giáo đã sai, chắc chắn sẽ bị xử lý nhưng mong mọi người hãy cho cô cơ hội được quay về cuộc sống bình thường".

Sáng 11/4, theo thông tin từ nhà trường, gần 400 trẻ vẫn đến lớp bình thường.

Trước đó, chiều 10/4, khi có thông tin phản ánh từ báo chí, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề nghị Chủ tịch UBND quận 1 tạm đình chỉ công tác cô Trần Bích Ngọc trong thời gian xem xét hình thức xử lý.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/04/11/baohanh.mp4[/presscloud]

Cô giáo đánh trẻ trong giờ ngủ trưa Vụ việc bạo hành trẻ em được phát hiện tại trường mầm non ở quận 1, TP.HCM.