Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thực hư việc một học sinh tiểu học bị bắt cóc ở Nghệ An

Nghe tin con trai không đến trường, gia đình đổ xô đi tìm kiếm và nhận được nguồn tin một nam thanh niên đã đưa em đi ra khỏi địa phương.

Ngày 5/4, ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa có thông tin một học sinh tiểu học mất tích, nghi bị bắt cóc.

 Nội dung đăng tải khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, em Nguyễn Thành V. đến trường tiểu học Đồng Văn như thường lệ, nhưng sau khi cất cặp sách ở trong lớp, em V. đi đâu không rõ.

Đến khi bắt đầu buổi học, không thấy em V. đâu, cô giáo đã báo cho Ban giám hiệu, đồng thời liên hệ về gia đình. Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thi (bố em V.) khẳng định cháu đã đi học sáng nay, hiện không có ở nhà.

Lúc này một em học sinh trong lớp cho biết, thời điểm trước giờ vào học có thấy V. đi cùng một nam thanh niên lạ mặt. Nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc, mọi người đã báo cho chính quyền địa phương, huy động các thầy cô giáo và người thân tỏa ra đi tìm kiếm.

Ngoài ra, gia đình đã đăng tin lên các mạng xã hội nhờ mọi người giúp đỡ. Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong thời gian ngắn nội dung này được có hàng nghìn người bình luận và chia sẻ. Phần lớn mọi người đều vô cùng hoang mang trước sự việc xảy ra.

“Sau 3 giờ lục soát toàn bộ khu vực xã, thậm chí chúng tôi còn báo cho cơ quan chức năng huyện Thanh Chương thì bất ngờ thấy V. đi ra từ nhà một người họ hàng. Theo lời cháu, do sáng nay không muốn học nên đã trốn đi chơi, còn lời nói của học sinh kia là muốn bao che cho bạn nên nói bừa”, ông Chương nói.

Khi biết được sự thật, chính quyền địa phương đã bàn giao học sinh này cho gia đình và nhà trường giáo dục, đồng thời yêu cầu những ai đăng tin trên mạng xã hội đính chính, tránh việc hoang mang dư luận.