Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà vệ sinh công cộng khách vào không muốn ra ở Na Uy

Nhà vệ sinh công cộng ở Na Uy được mệnh danh là toilet đẹp nhất thế giới.

Mùi nhà vệ sinh công cộng luôn là nỗi ám ảnh với người dùng. Tuy nhiên, bạn sẽ mất đi ngay những ấn tượng tồi tệ đó khi đặt chân vào một nhà vệ sinh công cộng nằm bên vách đá dọc bờ biển phía tây ở Ureddplassen, trên đường Fv17, Na Uy.

Đây cũng là một trong những tuyến đường có cảnh quan tuyệt đẹp, thu hút du khách của Na Uy.

Căn phòng này được bao quanh bởi các lớp cửa kính mờ và ánh sáng màu vàng ấm áp. Mọi thứ bên trong rất sạch sẽ. Nhiều người cho biết, họ thậm chí còn muốn pha thêm một tách cà phê và đứng ở đây để nhâm nhi trước khi rời đi.

Khu vực đặt chiếc toilet được ca ngợi là "đẹp nhất hành tinh" này là địa điểm nổi tiếng với người dân địa phương và du khách. Đứng ở đây, bạn có thể chiêm ngưỡng bắc cực quang một cách rõ ràng và đẹp nhất.

Toilet này là một phần của đường xuyên cảnh (scenic route - tuyến đường thủy hoặc bộ được thiết kế đặc biệt, đi qua những nơi thắng cảnh đẹp của một đất nước) Helgenlandskysten.

Con đường xuyên cảnh này dài 433 km dọc theo chiều dài đất nước, nối giữa Holm và Godøystraumen.

Đường xuyên cảnh do kiến trúc sư đến từ thủ đô Oslo Marit Justine Haugen và Dan Zohar thiết kế, với số vốn lên đến gần 2 triệu USD để hoàn thiện.

Gần toilet là các bậc thang giúp du khách và người dân có thể đi bộ xuống khu vực bãi biển.

"Giờ thì tôi biết tại sao Na Uy lại luôn nằm trong top những nước hạnh phúc nhất thế giới. Họ hạnh phúc không phải vì giàu có, đời sống cao hay hệ thống giáo dục tốt. Điều đó có thể do những phòng vệ sinh gợi cảm và xinh đẹp như thế này mang lại", một người đọc bình luận

Gần đó là đài tưởng niệm 42 chiến sĩ hải quân đã hy sinh vào tháng 2/1943 khi tàu ngầm Hải quân Hoàng gia Na Uy HNoMS Uredd bị chìm. Tượng đài này được vua Olav V xây dựng, theo Metro.