Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giáo viên mang thai bị đánh đã làm đơn bãi nại sau lời xin lỗi của phụ huynh

Sau khi nhận lời xin lỗi của phụ huynh đã đánh mình, cô giáo H. đã làm đơn bãi nại gửi cơ quan điều tra Công an TP. Vinh (Nghệ An).

 

Ngày 3/4, cô Phan Thị H. (21 tuổi, giáo sinh thực tập trường mầm non Việt Lào) cho biết, cô đã làm đơn bãi nại gửi Công an TP. Vinh (Nghệ An) để xin rút đơn trong vụ việc bị phụ huynh Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú phường Trung Đô) đánh nhập viện.

"Tôi và gia đình đã nhận lời xin lỗi từ phí gia đình chị Nghĩa, chúng tôi cũng muốn chị Nghĩa có cơ hội chuộc lại lỗi lầm mình đã gây ra và mong chị có bài học và không cư xử như thế nữa", anh Nguyễn Văn Hoàng (chồng cô H.) chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 2/4, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Công an xã Hưng Tân, phụ huynh Phan Thị Nghĩa đã đến tận nhà riêng của cô giáo H. để viết thư, nói lời xin lỗi công khai đến cô H. gia đình và toàn thể giáo viên trường mầm non Việt Lào cùng ngành giáo dục.

 Phụ huynh Nghĩa gửi lời xin lỗi công khai tại nhà riêng cô H.

Liên quan đến vấn đề trên, Luật sư Nguyễn Văn Tùng (Văn phòng Luật sư số 1 Nghệ An) nhận định: "Nếu bị can Phan Thị Nghĩa bị khởi tố theo khoản 1 Điều 155 bộ luật hình sự và trong quá trình giải quyết vụ án, bên bị hại và bị can đã tiến hành hòa giải, bồi thường theo quy định.

Phía bị hại đồng ý rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Vinh sẽ căn cứ vào khoản 2 điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự để ra quyết định đình chỉ điều tra, đình chỉ khởi tố bị can.

Sau khi có quyết định đình chỉ của cơ quan Cảnh sát điều tra thì người bị hại không có quyền yêu cầu khởi tố lại (được quy đinh tại khoản 3, điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự".

Liên quan đến sự việc này, sáng 3/4, PV đã liên lạc với lãnh đạo Công an TP. Vinh, tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời về vụ việc này.

 Thư xin lỗi của phụ huynh Nghĩa.

Trước đó, sáng 22/3, Nghĩa đưa con trai 5 tuổi đến trường mầm non Việt Lào để hỏi cô giáo chuyện đứa con bị thâm tím ở chân. Lúc này, Nghĩa hỏi cô H. nhưng cô H. phủ nhận đánh trẻ.

Nghĩa sau đó đã xông vào đánh, đá vào bụng cô H. Dù cô H. van xin đang mang thai nhưng Nghĩa vẫn không tha và tiếp tục đánh đập. Nghĩa sau đó bắt cô H. quỳ xuống xin lỗi con mình.

Ngày 30/3, Công an TP. Vinh đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thị Nghĩa để điều tra về hành vi làm nhục người khác.