Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL khó cạnh tranh vị trí cao tại V.League 2018 vì thiếu… thực dụng

Đây là nhận định của HLV Trần Bình Sự về lối chơi của HAGL sau 4 vòng đầu tiên ở V.League 2018. Cựu HLV của B.Bình Dương khẳng định đội bóng phố Núi chỉ có thể kết thúc mùa giải trong Top 5 thay vì cạnh tranh chức vô địch.

Chuẩn bị cho mùa giải 2018, bầu Đức của CLB HAGL đã quyết định triệu hồi Xuân Trường cùng Nguyễn Hữu Anh Tài từ Hàn Quốc về thi đấu tại V.League. Mục tiêu của đội bóng phố Núi là cạnh tranh một thứ hạng cao trên bảng xếp hạng để tạo bước đà cho mục tiêu vô địch V.League 2019. Tuy nhiên, trong những cuộc trao đổi của mình với báo chí trong nước trước thềm mùa giải mới, bầu Đức khẳng định HAGL sẵn sàng phất cờ trong cuộc đua vô địch nếu được trao cơ hội.

 Xuân Trường cùng HAGL có chiến thắng đầu tiên ở V.League 2018 - Ảnh VPF

Tuy nhiên, sau 4 vòng đầu tiên của mùa giải, HAGL của HLV Dương Minh Ninh đang đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 5 điểm có được. Đội bóng phố Núi chỉ vừa có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2018 khi giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 3-2 trước Nam Định trên sân nhà ở vòng 4 vừa qua. Vào ngày 5/4 tới, Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hà Nội FC trong khuôn khổ trận đấu bù tại vòng 3 V.League 2018.

Trong 3 trận đã đấu vừa qua, HAGL giành được trận hòa trước B.Bình Dương, Hải Phòng và giành chiến thắng trước Nam Định. Chứng kiến màn trình diễn của đội bóng phố Núi ở những vòng đấu vừa qua, HLV Trần Bình Sự khẳng định Xuân Trường cùng các đồng đội khéo lắm chỉ có thể kết thúc mùa giải năm nay trong Top 5: “HAGL đá khéo lắm thì nằm trong Top 5, còn bằng không thì chỉ nửa cuối mà thôi”.

Cựu HLV của B.Bình Dương đánh giá, đội bóng phố Núi có thể trình diễn lối chơi đẹp mắt với người hâm mộ. Tuy nhiên, cái thiếu của HAGL chính là sự thực dụng để mang lại hiệu quả trong lối chơi: “HAGL có thể khiến người xem thích mắt với cách chơi ban bật tốt, đá nhỏ, khéo léo nhưng họ không thực dụng”.

HLV Trần Bình Sự đánh giá nếu tiếp tục thi đấu như những trận vừa qua, lối chơi của HAGL có thể bị đối thủ bắt bài và đây cũng là nguyên nhân khiến họ không thể chen chân vào nhóm cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải 2018: “Họ chơi không đa dạng, không có đột biến. Ví dụ họ bị đối thủ bắt bài thì phải chuyển lối chơi từ tấn công sang phòng ngự phản công, đá dài để đối thủ bất ngờ. Đó là lý do khiến HAGL khó tiến xa năm nay”.