Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


100 du khách thi chèo thuyền, chạy bộ xuyên hang động ở Quảng Bình

100 du khách chia làm 10 đội tham gia cuộc đua Tú Làn với những thử thách khó khăn như chèo thuyền ngược sông, chạy bộ xuyên hệ thống hang động nổi tiếng ở Quảng Bình.

Ngày 1/4, tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), cuộc đua Thử thách Tú Làn 2018 chính thức khởi động mùa thứ tư với sự tham gia của 100 du khách đến từ mọi miền đất nước.

 Cảnh quan tuyệt đẹp ở xã Tân Hóa. Ảnh: Văn Được.

Thử thách Tú Làn là cuộc đua được tổ chức thường niên, diễn ra trong 2 ngày cùng với các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng địa phương. Theo quy định của Ban tổ chức, 100 người chơi được chia làm 10 đội để tham gia các phần thi.

Các đội đua sẽ phải tham gia các nội dung đua thuyền ngược dòng Rào Nan, chạy bộ lẫn bơi xuyên qua nhiều hang động thuộc hệ thống hang động Tú Làn và đặc biệt các thành viên còn phải chạy bộ đường rừng dài 17 km. Ban tổ chức khuyến cáo các đội tham gia phải chuẩn bị thể lực tốt để hoàn thành được các chặng đua mới có thể giành chiến thắng.

Thử thách Tú Làn 2018 được đánh giá là cuộc đua kịch tính nhất, độc đáo nhất Việt Nam với hình thức đua trên những địa hình hiểm trở, khó khăn của hệ thống hang động Tú Làn, thám hiểm hang động.

 Các đội đua chèo thuyền ngược sông Rào Nan. Ảnh: Văn Được.

Ngoài việc tạo ra sân chơi tuyệt vời cho những tay đua mạo hiểm, cuộc đua còn tạo ra nhịp cầu để kết nối những người chơi là du khách và cộng đồng địa phương. Một phần kinh phí do người chơi đóng góp sẽ được Ban tổ chức phân phối thực hiện việc xây dựng nhà nổi chống lũ cho bà con trong diện khó khăn tại xã Tân Hóa.

Năm 2018, Ban tổ chức dự kiến xây 5 căn nhà nổi tặng cho người dân và xây thư viện hỗ trợ trường Tiểu học số 2 xã Tân Hoá. Tính từ lúc ra đời, ban tổ chức Thử thách Tú Làn đã trao tặng 34 căn nhà nổi cho người dân Tân Hóa, nơi được xem là rốn lũ nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình.