Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Ông hoàng về pin' gọi tên Sony Xperia XZ2

Bài kiểm tra pin được xây dựng dựa trên tiêu chí sử dụng smartphone của một người dùng cơ bản, với thời gian hoạt động liên tục trong vòng 16 tiếng một ngày.

Dung lượng pin là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn mua một chiếc smartphone. Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Strategy Analytics đã thực hiện bài so sánh thời lượng pin giữa các smartphone cao cấp. Kết quả, ngôi vương thuộc về bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact của Sony.

Các smartphone cao cấp tham gia cuộc thử nghiệm, đồng thời xếp hạng lần lượt là bộ đôi Sony Xperia XZ2, XZ2 Compact, LG G6, iPhone X, Huawei P10, Samsung Galaxy S9 và Oppo R11.

Theo đó, smartphone của Sony sử dụng trung bình khoảng 36,01 giờ đồng hồ mới hết pin, trong khi các smartphone còn lại chỉ sử dụng trung bình khoảng từ 32,08 đến 34,20 giờ. Chiếc S9 mới ra mắt của Samsung trụ được 26,52 giờ, cá biệt là Oppo R11 chỉ "trụ" được 16,36 giờ.

 Xếp hạng về pin cho thấy vị trí số một thuộc về sản phẩm của Sony, trong khi iPhone X chỉ đứng thứ 4.

Cách kiểm pin được tiến hành như sau: từng smartphone được chọn lựa để so sánh sẽ hoạt động suốt 16 tiếng mỗi ngày, bao gồm các tác vụ như gọi điện, nhắn tin, lướt web, chơi game, mạng xã hội, chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim...Ngoài ra vẫn giữ ứng dụng chạy nền, màn hình được chỉnh độ sáng 150 nit, âm lượng tối đa, trong khi những thiết lập còn lại được để mặc định.

Strategy Analytics đã xây dựng khung đánh giá này dựa trên các dữ liệu độc lập từ bên thứ ba, về thói quen sử dụng smartphone của một người dùng cơ bản. Bài kiểm tra được thực hiện tại trụ sở của hãng tại Milton Keynes, Anh.