Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan mất một loạt trụ cột tại AFF Cup 2018 và cơ hội cho Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận “Messi Thái” Chanathip Songkrasin và 3 ngôi sao có thể không tham gia thi đấu tại AFF Cup 2018.

Trong mùa giải 2018, nhiều cầu thủ Thái Lan đã chuyển ra nước ngoài thi đấu với mức đãi ngộ rất cao. Trong số này có thể kể đến những cái tên như Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, hạng 2 Bỉ).

Theo công bố của BTC, AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tới 15/12. Đây là thời điểm J.League 1 bước vào giai đoạn quyết định. Giải vô địch quốc gia Nhật Bản sẽ chỉ bế mạc hôm 1/12 (chưa kể các trận Cúp Hoàng đế trong tháng 12). Tương tự, giải hạng hai Bỉ vẫn diễn ra liên tục cho tới Giáng sinh. Bên cạnh đó, do AFF Cup 2018 không nằm trong chương trình thi đấu chính thức của FIFA nên các đội bóng Nhật Bản và Bỉ không có trách nhiệm phải trả người về tuyển Thái Lan.

Chanathip (giữa) khó có thể cùng ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2018

Theo đó, cả 4 cầu thủ này khó có thể tập trung cùng đội tuyển Thái Lan tham gia thi đấu tại AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm. Thông tin này đã được hàng loạt trang báo lớn của Thái Lan như Siam Sport, The Nation, Khaosod đăng tải.

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FA Thailand) cũng đã thừa nhận HLV Milovan Rajevac sẽ buộc phải tìm kiếm những cầu thủ mới thay thế vị trí của “Messi Thái” Chanathip Songkrasin và 3 ngôi sao kể trên cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á lần thứ ba liên tiếp.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam cũng đã nhiều lần lâm vào tình cảnh tương tự. Theo đó, VFF từng phải mất nhiều công sức thuyết phục các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc cho phép Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh về nước thi đấu khi những cầu thủ của HAGL được chuyển đến thi đấu tại Nhật và Hàn Quốc trong năm 2016 và 2017. Do đó, để cụ thể tham vọng giành chức vô địch tại AFF Cup 2018, bầu Đức đã quyết định đưa Xuân Trường về nước thi đấu để cầu thủ này có sự chuẩn bị tốt nhất cùng đội tuyển Việt Nam.

Việc tuyển Thái mất 4 ngôi sao lớn nhất sẽ là cơ hội cho các đối thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua thì AFF Cup 2018 cũng là giải đấu quan trọng nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm nay. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam lật đổ sự thống trị của Thái Lan để giành chức vô địch. Lần gần nhất tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam đã diễn ra cách đây 10 năm.