Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé trai 3 tuổi bị chó cắn vào mặt, nguy cơ cao mắc bệnh dại

Thông tin từ lãnh đạo BV Đa khoa Bảo Thắng, bệnh nhi bị chó cắn sức khỏe đã ổn định nhưng điều lo lắng nhất là vấn đề bệnh dại, nếu ở chân, tay còn theo dõi được nhưng vùng mặt thì nguy cơ rất cao.

Thông tin từ ông Hà Duy Bình, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, vào 17h20 ngày 27/3, Bệnh viện tiếp nhận trường hợp cháu Lý Seo Trường (SN 2015) ở Vi Mã Trên, thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chó cắn đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua thăm khám, bệnh nhi Trường bị tổn thương ở mi mắt, mặt có nhiều vết thương sâu.

Ông Bình cho biết thêm, qua khai thác từ gia đình, cháu Trường sang nhà người chú chơi thì bị hai con chó của nhà ông chú cắn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà đã đưa cháu xuống Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng sau 1 giờ để chữa trị.

Khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sĩ của Bệnh viện đã tích cực cứu chữa cho cháu, tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại.

 Bệnh nhi Trường đang được điều trị tại bệnh viện.

Thông tin về sức khỏe của bệnh nhân, ông Trường cho biết thêm, sau hai ngày điều trị, bệnh nhi Trường ổn định nhưng vẫn bị tổn thương khá nặng nề ở vùng mặt và tinh thần. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị, tiên lượng thận trọng.

“Cháu Trường vẫn đang bị tổn thương khá sâu ở khoang má, chúng tôi vẫn đang theo dõi rất sát sao. Ngoài ra, điều lo lắng nhất là vấn đề bệnh dại, nếu ở chân, tay còn theo dõi được nhưng vùng mặt thì nguy cơ rất cao”, ông Bình nói.

Theo ông Bình, mặc dù đã có quy định việc xích chó, tiêm phòng dại cho chó nhưng ở trên miền núi, nhiều gia đình không thực hiện đầy đủ nên vẫn có nguy cơ.

Ông Bình khuyến cáo, chuẩn bị mùa hè, có thể xảy ra trường hợp chó dại nên người dân cần đưa chó đi tiêm phòng, tránh những việc đáng tiếc xảy ra.

Hiện tại, các y bác sĩ của bệnh viện và lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng, các hội từ thiện cũng đang ủng hộ, giúp đỡ gia đình cháu Trường.

Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Hồng Ánh, Chủ tịch thị trấn Phong Hải cho biết, gia đình cháu Trường là một gia đình cận nghèo, kinh tế cũng khó khăn. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo và ban ngành chức năng của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Thắng, thị trấn Phong Hải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Trường.